Trình làng vali thông minh tự bám theo chủ nhân tới 15 km

Chủ nhật, 27/05/2018 23:29 PM - 0 Trả lời

(CLO) 90FUN Puppy 1 - chiếc vali có khả năng tự động đi theo chủ nhân - được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Công nghệ cao Quốc tế, tổ chức ở Bắc Kinh từ ngày 17 đến 20/5, thu hút sự chú ý của người xem.

Công ty Trung Quốc 90Fun vừa “trình làng” mô%3ḅt chiếc vali có khả năng tự đô%3ḅng đi theo chủ nhân để người dùng có thể rảnh tay làm viê%3ḅc khác. Nó được đặt tên là 90 Fun Puppy 1, hoạt động với 2 chế đô%3ḅ luôn theo sau người dùng hoặc “triê%3ḅu hồi” nó nhờ điều khiển từ xa.

Sản phẩm này là sự hợp tác giữa 90Fun với Segway – hãng xe điê%3ḅn hai bánh nổi tiếng và nó đã được trang bị công nghê%3ḅ sử dụng “hê%3ḅ thống thích nghi trọng lực” của Segway để giúp cân bằng khi di chuyển. 

Puppy 1 không phải là vali thông minh đầu tiên, trước đó đã có chiếc Cowarobot R1 tích hợp các cảm biến để hạn chế tối đa tình trạng đổ hay va đâ%3ḅp vào các chướng ngại vâ%3ḅt trên đường đi. Chưa kể tới FowardX CX-1 còn sở hữu cảm biến nhâ%3ḅn diê%3ḅn khuôn mặt và cơ thể cũng như cảm biến chiều sâu để quan sát bạn chính xác hơn.


Tuy nhiên, điểm mới của 90FUN Puppy 1 có thể kết nối với mô%3ḅt chiếc điều khiển có kết nối cực xa. Theo thiết kế, loại vali thông minh này có thể tự bám theo chủ tối đa 15 km.

Vali được trang bị chip tự bám theo, hệ thống thích ứng trọng lực và hệ thống định vị vô tuyến băng tần siêu rộng (UWB) chuẩn xác.

Với độ cao khoảng 50 cm, dung tích 30 l, nó có thể di chuyển tối đa 15 km với vận tốc 5 km/h, trọng lượng tối đa 35 kg.

Một điều đặc biệt, nếu có ai đó nhấc chiếc vali này lên khi nó đang trên đường tìm chủ, tay cầm điểu khiển sẽ phát ra những âm thanh inh ỏi để báo đô%3ḅng. Puppy 1 cũng có thể đóng vai trò là hành lý xách tay, tuy nhiên nếu muốn mang lên máy bay thì bạn phải tháo pin ra nhằm tuân thủ luâ%3ḅt lê%3ḅ của các hãng hàng không.

 

Minh Châu (theo Xinhua)


Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số