Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Thái Lan chuẩn bị phê duyệt 5 dự án ICO

Thứ bảy, 16/06/2018 19:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Thái Lan (SEC) cho biết có 5/50 ICO trong nước đang nộp đơn xin phê chuẩn, sẽ chuẩn bị được phê duyệt- thông tin từ tờ Bangkok Post hôm thứ Tư vừa qua.

Báo Công luận
Thái Lan sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên cho phép ICO tiến hành hợp pháp. Ảnh: Cointelegraph. 
Tuy nhiên, việc mở bán token sẽ phải đợi cho đến cuối tháng 6, khi một Nghị định Hoàng gia Thái Lan về tiền mã hóa vừa được hoàn tất vào tháng trước, chính thức được đưa vào luật. Nghị định của Hoàng gia lần đầu tiên được công bố vào ngày 15/5, sau một quá trình kéo dài hàng tháng mà đã có những buổi điều trần công khai và các cuộc tranh luận lập pháp về vấn đề này.

Mặc dù vẫn chưa rõ lý do tại sao các dự án ICO này có khả năng giành được sự chấp thuận, Thawatchai Kiatkwankul- Giám đốc bộ phận tài chính doanh nghiệp của SEC cho biết các dự án cần phải có giá trị thương mại và xem xét trước khi chúng được xem xét đăng ký. Nếu việc đăng ký này tiếp tục, nó sẽ đánh dấu Thái Lan là một trong những quốc gia đầu tiên cho phép ICO tiến hành hợp pháp trong môi trường pháp lý. Các quốc gia khác bao gồm Bermuda và Nga cũng đang dần dần đưa ra các khung pháp lý cho phép các dự án ICO được phê duyệt.

Bên cạnh việc các dự án ICO đang xếp hàng để đăng ký với Cơ quan giám sát tài chính và nhận được sự chấp thuận trước khi bắt đầu đi vào hoạt động, luật cũng đặt mức giới hạn 300.000 baht (khoảng 9.000 USD) cho các nhà đầu tư cá nhân đóng góp cho từng dự án.

Ngoài ra, các công ty khác trong ngành như các sàn giao dịch, môi giới và đại lý tham gia vào các giao dịch tiền mã hóa cũng được yêu cầu đăng ký với SEC trong vòng 90 ngày kể từ ngày giới thiệu theo pháp luật.

Minh Anh / Theo Coindesk

ICO (viết tắt của Initial Coin Offering) là một hình thức kêu gọi vốn đầu tư khá phổ biến trong các dự án tiền điện tử kỹ thuật số (Cryptocurrency). Khi một công ty hay nhóm phát hành ra đồng tiền số của riêng họ, họ thường tạo ra một số lượng Token nhất định và bán ra những mã token này cho các nhà đầu tư trong nhiều đợt Crowdsale (mở bán công khai) khác nhau. Thông thường các nhà phát triển sẽ chấp nhận cho nhà đầu tư thanh toán bằng Bitcoin hoặc Ethereum.

 

Tags:

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số