VNPT tung giải pháp tích hợp Biên lai điện tử và hệ thống phần mềm một cửa, hướng tới Quốc gia “tiết kiệm” thời cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ tư, 02/05/2018 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhằm tiết kiệm chi phí và nâng cao việc ứng dụng CNTT cho các cơ quan hành chính công, VNPT đã nghiên cứu và cung cấp Giải pháp tích hợp biên lai điện tử VNPT - Invoice trên phần mềm VNPT iGate cho thuê hoặc bán trọn gói. Nếu khách hàng chưa có hệ thống/phần mềm một cửa điện tử, khi đăng ký sử dụng sẽ được dùng thử miễn phí 12 tháng phần mềm VNPT-iGate.

Bên cạnh đó, VNPT còn giảm giá tối đa 40% giá cước đồng giá biên lai điện tử và áp dụng đồng giá 500 VNĐ/biên lai khi khách hàng đăng ký dịch vụ.

Nói tới việc triển khai thủ tục hành chính (TTHC) ở bất kỳ cấp chính quyền, cơ quan hành chính nào người ta thường nghĩ tới hàng loạt các công đoạn nhiêu khê, rắc rối. Có nhiều người dân đã từng rất ngại phải thực hiện các thủ tục hành chính mỗi khi cần vì sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức, chi phí đi lại. 

Thế nhưng, khi các giải pháp CNTT được ứng dụng mạnh trong hoạt động cải cách hành chính, theo nguyên tắc lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, bảo đảm sự hài lòng của người dân thì câu chuyện đã rất khác.

Là sự lựa chọn để tin học hóa việc giải quyết các thủ tục hành chính của nhiều khách hàng là các UBND, Sở, Ban Ngành tại các tỉnh, thành phố, hệ thống phần mềm một cửa điện tử hiện đại VNPT-iGate - giải pháp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã chứng minh được rất nhiều lợi ích. VNPT-iGate giúp giảm thời gian xử lý các hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa truyền thống. 

Khả năng lưu trữ dữ liệu hồ sơ thông minh, theo nghiệp vụ chuyên môn tạo điều kiện cho việc phối hợp giữa các bộ phận khác nhau để xử lý hồ sơ thuận lợi. Lại càng thuận tiện hơn khi, VNPT đã triển khai giải pháp Tích hợp hoá đơn/biên lai điện tử VNPT - Invoice trên phần mềm VNPT-iGate, giúp các cơ quan, đơn vị có thêm tiện ích, giảm đáng kể thời gian trong thực hiện nghiệp vụ hành chính.

Báo Công luận
 

Nếu như VNPT-iGate là hệ thống tin học hoá việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa, đem lại lợi ích về xã hội như thông tin minh bạch, giảm thiểu tiêu cực; giảm bớt thời gian đi lại của công dân tới cơ quan công quyền... thì dịch vụ biên lai điện tử VNPT - Invoice lại đảm nhận các khâu giúp tiết kiệm thời gian xuất biên lai, lưu trữ biên lai và nhân công.

Được biết, Hoá đơn/biên lai điện tử đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 303/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016. 

Sử dụng hoá đơn/biên lai điện tử, việc xác định số biên lai được thực hiện theo nguyên tắc liên tục và trình tự thời gian, mỗi số biên lai đảm bảo được lập và sử dụng một lần duy nhất. Tại Việt Nam, VNPT là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ biên lai điện tử rộng khắp trên các nước từ tháng 10/2017.

Có thể nói, việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp là giải pháp hữu hiệu, góp phần đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch với cơ quan hành chính. 

Việc sử dụng các giải pháp tích hợp như Biên lai điện tử VNPT - Invoice trên phần mềm VNPT iGate đem lại lợi ích đôi đường, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn cho cả phía đơn vị thực hiện, triển khai các thủ tục hành chính cũng như cho người dân, doanh nghiệp. 

Đây cũng chính là mục tiêu hướng tới của một mô hình quốc gia số, không nằm ngoài xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

P.V

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số