Xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ sáu, 23/03/2018 09:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều ngày 22/03/2018, Bộ KHCN và cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã phối hợp tổ chức Lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tới dự buổi lễ về phía Hàn Quốc có Tổng thống Moon Jae In, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Kang Kyung-wha, Bộ trưởng Bộ KHCNTT và Truyền thông You Young Min cùng lãnh đạo các cơ quan có liên quan của Hàn Quốc. Về phía Việt Nam có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh…

Báo Công luận
Các đại biểu hai nước  Việt Nam - Hàn Quốc tại lễ động thổ 

Phát biểu tại Lễ động thổ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: “Chúng ta vui mừng nhận thấy, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong 25 năm qua, nhất là từ khi xác lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược năm 2009, đã có những bước phát triển vượt bậc. Ngày hôm nay, chúng ta vui mừng chứng kiến thêm một thành quả mới và ý nghĩa của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước”. Phó Chủ tịch nước tin tưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc khi đưa vào hoạt động sẽ đóng vai trò quan trọng cung cấp giải pháp công nghệ doanh nghiệp, phục vụ đắc lực cho ngành công nghiệp và sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời là vườn ươm về khoa học và công nghệ, nhân tài cho Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In có bài phát biểu khẳng định: “Việc tổ chức lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc là dấu mốc quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển nền khoa học và công nghệ của Việt Nam, cũng như mối quan hệ gắn bó của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong tất cả các ngành, lĩnh vực. Việc tăng cường hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua khoa học và công nghệ là một minh chứng cho chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc hướng tới sự thịnh vượng chung của cả hai bên”.

P.V

Tin khác

HONOR trình làng Magic 6 Ultimate Edition, giá từ 24 triệu đồng

HONOR trình làng Magic 6 Ultimate Edition, giá từ 24 triệu đồng

(CLO) HONOR mới đây đã trình làng mẫu flagship của họ có tên gọi là Magic 6 Ultimate Edition. Máy được cung cấp sức mạnh từ dòng chip mới, Snapdragon 8 Gen 3. SoC, kết hợp với 16GB RAM và 512GB/1TB dung lượng lưu trữ.

Sức sống số
Chốt lịch ra mắt siêu phẩm Husqvarna Svartpilen 801 2024

Chốt lịch ra mắt siêu phẩm Husqvarna Svartpilen 801 2024

(CLO) Husqvarna mới đây đã ra thông báo chính thức về ngày ra mắt siêu phẩm tham gia vào bộ sưu tập phân khúc hạng trung với những người anh KTM Duke 790/890, có tên gọi là vartpilen 801 vào 19/3 tới.

Sức sống số
Ấn định ngày ra mắt vivo X Fold 3

Ấn định ngày ra mắt vivo X Fold 3

(CLO) Theo thông tin rò rỉ từ một blogger công nghệ đến từ Trung Quốc, tấm poster tiết lộ loạt vivo X Fold 3 sẽ được ra mắt vào lúc 7h tối (giờ địa phương) ngày 26/3 tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này sẽ có hai model là vivo X Fold 3 và X Fold 3 Pro.

Sức sống số
Render chi tiết Huawei Band 9

Render chi tiết Huawei Band 9

(CLO) Theo các báo cáo, Huawei đang phát triển phiên bản tiền nhiệm của chiếc đồng hồ đeo tay Band 8, dự kiến tung ra thị trường trong thời gian tới có tên gọi là Huawei Band 9.

Sức sống số
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

(CLO) Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất.

Sức sống số