Xiaomi đạt cột mốc doanh thu 100 tỷ NDT sau 7 năm

Thứ sáu, 09/02/2018 15:18 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong một lá thứ CEO Lei Jun gửi cho các nhân viên của Xiaomi nhân dịp cuối năm, ông Lei đã nhấn mạnh năm 2017 là một năm vô cùng quan trọng và thành công đối với hãng điện thoại Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên Xiaomi đạt cột mốc doanh thu 100 tỷ Nhân dân tệ (15,8 tỷ USD) với thời gian kỷ lục 7 năm phát triển.

Ông cho biết: “Vào tháng 10 năm 2017, chúng ta đã vượt qua cột mốc doanh thu 100 tỷ Nhân dân tệ đặt ra từ đầu năm. Tôi đã phát hiện ra rằng để đạt được cột mốc quan trọng này, Apple đã phải mất 20 năm, Facebook mất 12 năm, Google mất 9 năm, Alibaba mất 17 năm, Tencent mất 17 năm và Huawei mất 21 năm.

Trong khi đó, Xiaomi chỉ mất hơn 7 năm để đạt được. Chúng ta có thể sẽ vào top danh sách Fortune 500 trong năm nay. Đó thực sự là một thành tựu đáng ghi nhận”.

Báo Công luận
 

CEO Xiaomi cũng tiết lộ 3 lý do chính giúp cho công ty đạt được những thành tựu vượt bậc như hiện tại, sau một khoảng thời gian dài gặp khó khăn:

Xiaomi từ một hãng điện thoại chuyên đi sao chép thiết kế và công nghệ, đã trở thành một trong những công ty đi tiên phong. Thiết kế của Mi Mix đã tạo ra một trào lưu mới trong ngành công nghiệp smartphone, đó chính là màn hình không viền.

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng bắt đầu tập trung vào R&D. Hãng điện thoại này đã tự nghiên cứu và sản xuất chip xử lý Surge S1, trở thành nhà sản xuất thứ 4 trên thế giới có thể tự sản xuất chip xử lý cho smartphone của mình. Số lượng bằng sáng chế toàn cầu của Xiaomi tăng lên 24.000, một nền tảng vô cùng vững chắc để thực hiện các tham vọng mới.

Vào đầu năm 2017, Xiaomi thành lập Ban Kiểm tra chất lượng sản phẩm do CEO Lei Jun làm Chủ tịch. Chất lượng sản phẩm được Xiaomi chú trọng bất chấp chi phí có thể tăng cao. Nhu cầu của người sử dụng ngày càng tăng cao, đặc biệt là vấn đề an toàn, do đó chất lượng sản phẩm phải được quan tâm một cách đặc biệt.

Xiaomi đã có một năm thành công trên thị trường quốc tế, có mặt tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu và có mặt trong top 5 tại 16 quốc gia. Ấn Độ là một ví dụ, Xiaomi thậm chí vượt mặt cả Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 tại đây.

Các thị trường Đông Nam Á, Nga và Tây Ban Nha cũng tăng trưởng vượt bậc. Cùng với việc mở rộng các cửa hàng bán lẻ trong nước, Xiaomi đã bước đầu xây dựng thành công một đế chế gần giống với Apple Store.

Sau năm 2017 vô cùng thành công, Xiaomi sẽ tiếp tục cuộc hành trình mới của mình trong năm 2018 đầy thách thức. Trong năm 2018, Xiaomi sẽ quay trở lại tập trung vào thị trường trong nước. Bởi theo CEO Lei Jun, Trung Quốc vẫn là thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới và cũng cạnh tranh khốc liệt nhất.

Đầu năm 2018, Xiaomi đã đặt mục tiêu lấy lại vị trí số 1 thị trường smartphone Trung Quốc từ tay Huawei. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi xem điều đó liệu có thể xảy ra hay không.

HV (Theo Mi Blog)

 

Tin khác

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

(CLO) Samsung, một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ, tiếp tục chứng minh cam kết của mình trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thông qua việc mở rộng Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy trên toàn thế giới.

Sức sống số
Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số