Dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 11% trong năm 2017

(CLO) Trong năm 2016, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành dệt may tăng trưởng 5,7%. Sang năm 2017, tuy vẫn chịu nhiều thách thức nhưng Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 14% về giá trị sản xuất, doanh thu tăng 12%, lợi nhuận tăng 6%, xuất khẩu tăng 11%…

Vinatex đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng 11% trong năm 2017. (Ảnh: Internet)
Vinatex đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng 11% trong năm 2017. (Ảnh: Internet)

Năm 2016, toàn ngành dệt may đã xuất khẩu 28,3 tỷ USD kim ngạch, trong đó Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất, đạt 11,8 tỷ USD; tiếp đến là EU với 3,7 tỷ USD; Nhật Bản với 3,1 tỷ USD; Hàn Quốc với 2,6 tỷ USD.

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam trong năm 2016 chỉ tăng trưởng ở mức một con số nhưng xét trong tổng thể kinh tế toàn cầu cũng như các biến động kinh tế, chính trị lớn tại các thị trường chính thì đây là nỗ lực đáng ghi nhận.

Hơn nữa, nếu so sánh tương quan với các đối thủ cạnh tranh chính của dệt may Việt Nam như Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, với 5,7% tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dệt may của Việt Nam được xếp ở mức cao nhất nhóm.

Trong tình hình cạnh tranh xuất khẩu ngày càng gay gắt, các quốc gia cạnh tranh xuất khẩu sẽ tiếp tục thu hút đơn hàng nhờ các chính sách hỗ trợ về thuế, tỷ giá thì ngành Dệt may Việt Nam sẽ vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các chính sách thuế do các Hiệp định EVFTA, TPP đều chưa có hiệu lực trong năm 2017.

Sự bất ổn của nền kinh tế EU, sự kiện Brexit… sẽ ảnh hưởng đến ngành Dệt may thế giới nói chung cũng như ngành dệt may của Việt Nam nói riêng. Trước tình hình trên, Vinatex vẫn đặt ra những mục tiêu tăng trưởng như: Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp toàn Tập đoàn tăng 14% so với 2016. Kim ngach xuất khẩu toàn Tập đoàn tăng 11%. Kim ngạch nhập khẩu tăng 9%. Doanh thu hợp cộng toàn Tập đoàn tăng 12%. Lợi nhuận trước thuế hợp cộng toàn Tập đoàn tăng 6%. Lao động bình quân toàn Tập đoàn tăng 3%. Thu nhập bình quân toàn Tập đoàn tăng 4% so với năm 2016.

Trong năm 2017, Vinatex hướng tới tăng cường tính chủ động trong công tác thị trường, đặc biệt tại các thị trường trọng tâm như Mỹ, EU, Nhật Bản, nâng cấp thị trường thành phần thị trường cấp 1, giảm bớt các khâu trung gian và dự kiến huy động nguồn vốn đầu tư phát triển là hơn 5 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vay thương mại là 70%, còn lại là vốn chủ của doanh nghiệp.

T.Tân

 

Bình luận