Chuyện ăn chơi thác loạn: Có ít xít ra nhiều?

Thứ sáu, 03/04/2015 23:47 PM - 0 Trả lời

Chuyện ăn chơi thác loạn: Có ít xít ra nhiều?

Báo Công luận

Những hình ảnh được cho là “ăn chơi thác loạn của dân chơi 9x"

Gần đây, nhiều tờ báo đăng tin việc công an Hà Nội bắt 3 cô gái "múa thoát y trong quán karaoke". Thế nhưng đọc mỏi cả mắt không thấy trong tin có việc "múa thoát y" mà là "múa sexy"(?).

Chưa hết, sau sự kiện trên, một số báo điện tử lập tức có bài phóng sự về múa thoát y. Các chi tiết trong bài rất mù mờ, chủ yếu "nghe kể" qua những người quen có tên A., tên B... Minh họa cho bài viết luôn là các bức ảnh vũ trường, thậm chí không phải của Việt Nam.

“Nếu tác giả của bài viết là một phóng viên non trẻ thì không thể thâm nhập vào chốn ăn chơi rất tốn kém này”, một người làm báo lâu năm nhận xét.

Việc thổi phồng như vậy khiến không ít người đọc cảm thấy "xã hội ngày càng nhiều tiêu cực", đồng thời khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Những bài viết phê phán thói xấu của giới trẻ là rất cần thiết. Thế nhưng bài viết cần có cách đặt vấn đề, dẫn chứng chính xác và chú ý đến tính giáo dục nhiều hơn. Một số bài viết giật tít là trào lưu nhưng trong bài chỉ có một, hai dẫn chứng. Cách sử dụng ngôn từ trong bài viết cũng rất thô tục, sặc mùi xác thịt. Như vậy, vô hình dung những bài viết này sẽ tác động không tốt đến lứa tuổi mới lớn, nhận thức chưa đầy đủ, tò mò và ham vui.

Những đứa trẻ lười học, mải chơi, nếu đọc những bài viết này sẽ bị kích thích và có thể làm theo để chơi trội, thể hiện đẳng cấp. Vì thế, các bài viết về thói hư tật xấu của giới trẻ cần lột tả được tính nghiêm trọng của vấn đề nhưng không nên gọi nó là một trào lưu của teen. Thay vì việc giật tít thật giật gân, người viết có thể dùng một cái tít mang tính giáo dục, nhân văn hơn. Mục đích của bài viết là phê phán những thú chơi xấu thì phải đặt hiệu quả của nó lên hàng đầu.

Hải An

Tin khác

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

(NB&CL) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), bắt đầu từ số báo này, chuyên trang Tư liệu Báo Nhà báo và Công luận có chuyên đề mang tên: “Điện Biên Phủ - Khúc tráng ca vang mãi”, cùng nhìn lại những dấu ấn không thể quên của chiến thắng vĩ đại này.

Góc nhìn
Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

(NB&CL) Có thể nói, chưa bao giờ, NHNN lại chịu nhiều sức ép trong quản lý thị trường vàng như hiện nay. Đó là sức ép từ nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ, sức ép từ người dân và sức ép từ nhóm lợi ích doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Góc nhìn
Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

(NB&CL) Tuần qua, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Phiên họp tháng 3/2024) đã được dư luận quan tâm, đánh giá cao sự công khai, dân chủ, trách nhiệm trong hoạt động của Quốc hội và ngày càng gần dân hơn.

Góc nhìn
Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

(NB&CL) Trước những tổn thất tiềm ẩn đối với tổng giá trị xuất khẩu nông sản, chuyên gia cho rằng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam là việc làm cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt lúc này là muộn, nhưng vẫn còn hơn không.

Góc nhìn
Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

(NB&CL) Nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang ở vị trí thuận lợi để hưởng lợi từ những làn sóng đầu tư mới của các công ty chip đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng mạnh hơn, tốt hơn trên toàn thế giới.

Góc nhìn