Hoa hậu thế giới và chiếc quần xà lỏn!

Thứ sáu, 03/04/2015 23:18 PM - 0 Trả lời

Hoa hậu thế giới và chiếc quần xà lỏn!

Báo Công luận

Ông Hoàng Kiều và hoa hậu Indonesia.


Đầu tiên là sự kiện Công ty cổ phần du lịch Tiền Giang của ông Hoàng Kiều đột ngột gửi công văn đến UBND tỉnh Tiền Giang và các sở ngành liên quan đòi lại mặt bằng Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên môi trường tỉnh.

Sau đó báo chí tiết lộ thêm rằng ông Hoàng Kiều, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch Tiền Giang, còn nợ người dân 18 tỷ đồng do nhận chuyển nhượng đất phục vụ dự án thi hoa hậu.

Trước đó, theo kết luận thanh tra của tỉnh Tiền Giang, Công ty du lịch của ông Kiều được ưu đãi thuê đất "vàng" với giá chưa đầy 200 đồng/m2/năm.

Trước khi cổ phần hóa, Công ty du lịch Tiền Giang từng là cánh chim đầu đàn trong các doanh nghiệp có vốn Nhà nước trên địa bàn tỉnh, nhưng chỉ vài năm sau cổ phần hóa, Công ty đã mất dần thương hiệu và khối tài sản khổng lồ đã nằm gọn trong tay gia đình ông Kiều.

Theo thông tin qua báo chí, ông Hoàng Kiều là người có nghị lực phi thường bởi tuy xuất thân nghèo khó nhưng nhờ ý chí và chăm chỉ lao động, ông đã trở thành một doanh nhân nổi tiếng tầm cỡ thế giới. Liên doanh RAAS Thượng Hải mà ông là một trong hai đối tác đã từng là một trong 500 doanh nghiệp mạnh nhất của Trung Quốc, giá trị chế phẩm máu trên thị trường của liên doanh lên tới 10 tỷ USD.

Ông Hoàng Kiều cũng nổi tiếng với những chuyến từ thiện đình đám cùng nhiều người đẹp đẳng cấp thế giới và ông còn được biết đến với những sự cố xảy ra quanh chuyện tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 ở Việt Nam.

Có người đã nói: Ông Hoàng Kiều chỉ mê người đẹp và người nghèo. Còn doanh nhân Hoàng Kiều cũng có một câu nói đáng để người ta phải nhớ: “Ngày xưa lúc 5 tuổi, tôi chỉ có một chiếc quần xà lỏn để mặc, khó khăn hơn bây giờ rất nhiều. Nhưng tôi đã cố gắng, cố gắng liên tục mới thành đạt như ngày hôm nay".

Là người thành đạt, đi khắp thế giới và làm được nhiều việc có ích; nhưng thật đáng tiếc, ông Kiều lại để mất điểm ngay tại quê hương.

Người Việt có câu “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”.

Công luận

Theo bạn, có nên phê phán những hành động đòi đất, những tuyên bố bất nhất về cuộc thi hoa hậu thế giới 2010 tại Việt Nam của ông Hoàng Kiều?
Bạn bình luận gì về việc nhiều khối tài sản khổng lồ của Nhà nước đã bị tư nhân hóa một cách rẻ mạt?

Mời bạn gửi phản hồi cho tòa soạn vào ô thảo luận cuối bài viết (vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu). Trân trọng cảm ơn!

Tin khác

Kỳ 4: Ráo riết chuẩn bị cho trận đánh lớn

Kỳ 4: Ráo riết chuẩn bị cho trận đánh lớn

(NB&CL) Ngay sau khi Chiến dịch Điện Biên Phủ được khai mở, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ thị: “Chiến dịch này là một chiến dịch quan trọng không những về quân sự mà cả về chính trị, không những đối với trong nước mà đối với quốc tế. Vì vậy toàn quân, toàn dân, toàn Đảng phải tập trung hoàn thành cho kỳ được”. Thực hiện chỉ thị của Người, ngay từ cuối năm 1953, công tác chuẩn bị cho chiến dịch được ráo riết tiến hành với quyết tâm cao độ và tinh thần: “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng”.

Góc nhìn
Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

(NB&CL) Tại Việt Nam, du lịch xanh đang dần hình thành và phát triển ở nhiều địa phương. Giới chuyên gia nhận định trong thời gian tới, du lịch xanh không chỉ đóng vai trò to lớn trong bảo vệ đa dạng sinh học và văn hóa cộng đồng mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở Việt Nam. Tuy nhiên, “Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi Xanh để phát triển bền vững” nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 đã khẳng định: Chuyển đổi du lịch xanh không chỉ là vấn đề phủ xanh không gian du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái mà cần có sự đổi mới tư duy của những người làm du lịch, ứng xử đúng mực với thiên nhiên.

Góc nhìn
Lại chuyện đặt tên phố, tên làng!

Lại chuyện đặt tên phố, tên làng!

(CLO) Một đôi vợ chồng trẻ chuẩn bị sinh con đầu lòng, nghĩ nát óc cả dăm bảy tháng để đặt tên cô con gái rượu sắp ra đời.

Góc nhìn
Kỳ 3: Mở chiến dịch Điện Biên Phủ - Đường đến quyết định lịch sử

Kỳ 3: Mở chiến dịch Điện Biên Phủ - Đường đến quyết định lịch sử

(NB&CL) Theo nhìn nhận của nhiều nhà nghiên cứu, sử gia, việc ngày 6/12/1953, Bộ Chính trị quyết định mở chiến dịch tiêu diệt toàn bộ quân địch ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ là quyết định mang tính lịch sử. Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dựa vào những cứ liệu nào để có được chủ trương hết sức linh hoạt, sáng tạo và kịp thời ấy? - Đó là câu hỏi mà đến nay, tròn 70 năm sau, vẫn được hết sức quan tâm.

Góc nhìn
Ghi âm, ghi hình phải được sự đồng ý của chủ tọa phiên tòa: Báo chí cần được đảm bảo quyền tác nghiệp

Ghi âm, ghi hình phải được sự đồng ý của chủ tọa phiên tòa: Báo chí cần được đảm bảo quyền tác nghiệp

(NB&CL) Dự thảo Luật Tòa án (sửa đổi) quy định theo hướng “thắt chặt” việc ghi âm, ghi hình tại phiên tòa. Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng, quy định này là cần thiết, để phiên tòa tập trung xét xử, trang nghiêm.

Góc nhìn