"Thà khóc trong xe BMW còn hơn ngồi cười sau xe đạp!"

Thứ sáu, 03/04/2015 23:20 PM - 0 Trả lời

"Thà khóc trong xe BMW còn hơn ngồi cười sau xe đạp!"

Báo Công luận

Ảnh minh họa.

Một cô người mẫu 22 tuổi khá nổi ở Trung Quốc vừa thổ lộ một câu nói rất sát với suy nghĩ của những người trong thế hệ 8X, 9X Việt Nam: "Tôi thà khóc trong xe BMW còn hơn ngồi cười sau xe đạp”. Xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế về chuyện yêu đương, lập tức câu nói này trở thành tuyên ngôn của nhiều bạn trẻ và trở thành đề tài bàn tán của dư luận không chỉ ở đất nước hơn tỷ dân này.

Khát khao được lấy chồng giàu có- một mong ước của rất nhiều phụ nữ ấp ủ nhưng thường ngần ngại thú nhận- đã được một phụ nữ “dũng cảm” nói ra. Dù phụ nữ là hạng người nào thì việc lấy được chồng giàu có cũng là mơ ước thầm kín của họ.

Lâu nay, trên phim ảnh và trong tiểu thuyết người ta thường thi vị hóa cái nghèo bằng những câu chuyện đẹp. Nhưng thực tế ngoài đời, sự nghèo đói dường như chưa bao giờ đồng nghĩa với những phút giây lãng mạn mà ngược lại, nó thực sự khắc nghiệt và tàn nhẫn. Vì vậy, mong ước được sống trong giàu sang của con người là hoàn toàn chính đáng.

Đã có một thời, chúng ta coi thường sự giàu có, khinh ghét người giàu, quy cho họ những tội danh chưa chắc họ đã phạm vào như là buôn gian bán lậu, tham ô hối lộ… Nhưng ngày nay xu thế ấy đã thay đổi.

Mấy năm trước đây có một tờ báo ở phía nam thăm dò ý kiến người dân về thái độ xã hội đối với người giàu cho kết quả: có tới trên 92% số người được hỏi cho rằng người giàu cần được tôn trọng. Xu thế đó còn thể hiện với việc xã hội ngày càng có nhiều người lao vào kiếm tiền; các loại sách, các lớp dạy kiếm tiền, làm giàu đắt khách như tôm tươi.

Việc chạy theo đồng tiền và những giá trị vật chất một cách mù quáng từ lâu đã bị xã hội chỉ trích. Phát ngôn của cô người mẫu kia cũng không ngoại lệ khi nhiều người cho rằng nó đi ngược lại những giá trị truyền thống. Tuy nhiên, nó vẫn được không ít người bao biện bằng lý lẽ “xu thế xã hội”.

Thật ra, tiền bạc và sự giàu có chỉ là một trong những điều kiện đem đến cho con người cuộc sống hạnh phúc. Một nghiên cứu đã cho thấy, tiền bạc chỉ đứng thứ năm sau bốn ưu tiên hàng đầu: gia đình, sức khỏe, bạn bè và những giá trị tinh thần.

Người nghèo luôn mong ước được trở nên giàu có, vậy khi giàu có rồi họ mong ước gì? Có một câu ngạn ngữ đại ý rằng, người ta thường thấy thiếu cái gì thì hay ước có cái đó.

Thế Vũ

Bạn bình luận gì về câu nói “nổi tiếng” của cô người mẫu Trung Quốc?
Theo bạn, tiền bạc có vai trò gì trong việc đem đến hạnh phúc cho con người?

Mời bạn gửi phản hồi cho tòa soạn vào ô thảo luận cuối bài viết (vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu). Trân trọng cảm ơn!


______________________________________________________________________________

Không chỉ chân dài- ai chẳng thích lắm tiền..!

Ngày nay đa số chân dài đều thích như thế mà chẳng phải chỉ có chân dài thôi đâu, là con người ai mà chẳng muốn hưởng thụ.

Vì thế nên cô người mẫu kia phát biểu xanh rờn như thế cũng đâu có gì là nổi tiếng đâu!

"Có tiền mua tiên cũng được" tất nhiên chẳng phải ai cũng lắm tiền, người giàu có lắm tiền do làm việc chính đáng lại càng đáng trân trọng. Chỉ có những kẻ chuyên đào mỏ sống dựa vào kẻ khác mới đáng ghét thôi.

Tiền đôi khi quyết định được rất nhiều vấn đề nhưng hạnh phúc của con người lại xuất phát từ trong tâm chứ không phải từ đồng tiền. Nhưng dù sao thì có tiền vẫn tốt hơn là không có tiền..he..he!!!!


Hoàng Vân


Đói sao cho sạch...?

Giàu có là điều tốt tuy nhiên nghèo hèn mà vẫn vững vàng bản lĩnh thì còn tốt hơn gấp nhiều lần.

Thanh niên ngày nay không còn như trước, họ năng động và rất thích, rất giỏi kiếm tiền làm giàu. nhưng giàu từ chính tay mình giàu lên mới tốt. còn cô người mẫu kia thấy giàu mà lao vào thì thật mù quáng. có thể cô ta thấy họ giàu có nên muốn đem" vốn" có tự bản tân để đánh đổi chăng?

Đây chỉ là lời nói một phía của cô ta chứ không phải người phụ nữ nào cũng thế. Thế giới này còn có rất nhiều người phụ nữ thích cùng chồng làm giàu chứ không phải thích tiền của đàn ông.

Tiền bạc rất quan trọng, bạn có thể kiếm ra tiền từ tay trắng nhưng mục đích của bạn làm việc từ tay trắng là kiếm tiền nuôi sống mình và sau đó mới nghĩ tới chuyện khác. Cuộc sống vật chất đầy đủ thì hạnh phúc con người sẽ tốt hơn. nhưng lòng tham của con người là không có giới hạn, nên hạnh phúc với những gì mình có và phải biết duy trì nó.

Phạm Hoàng

Tin khác

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

(NB&CL) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), bắt đầu từ số báo này, chuyên trang Tư liệu Báo Nhà báo và Công luận có chuyên đề mang tên: “Điện Biên Phủ - Khúc tráng ca vang mãi”, cùng nhìn lại những dấu ấn không thể quên của chiến thắng vĩ đại này.

Góc nhìn
Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

(NB&CL) Có thể nói, chưa bao giờ, NHNN lại chịu nhiều sức ép trong quản lý thị trường vàng như hiện nay. Đó là sức ép từ nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ, sức ép từ người dân và sức ép từ nhóm lợi ích doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Góc nhìn
Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

(NB&CL) Tuần qua, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Phiên họp tháng 3/2024) đã được dư luận quan tâm, đánh giá cao sự công khai, dân chủ, trách nhiệm trong hoạt động của Quốc hội và ngày càng gần dân hơn.

Góc nhìn
Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

(NB&CL) Trước những tổn thất tiềm ẩn đối với tổng giá trị xuất khẩu nông sản, chuyên gia cho rằng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam là việc làm cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt lúc này là muộn, nhưng vẫn còn hơn không.

Góc nhìn
Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

(NB&CL) Nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang ở vị trí thuận lợi để hưởng lợi từ những làn sóng đầu tư mới của các công ty chip đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng mạnh hơn, tốt hơn trên toàn thế giới.

Góc nhìn