BHXH Việt Nam sơ kết công tác thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020

Thứ năm, 14/09/2017 19:00 PM - 0 Trả lời

Chiều ngày 14/09, tại Tp.Hạ Long (Quảng Ninh), BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Sơ kết công tác thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020 khu vực miền Bắc.

(CLO) Chiều ngày 14/09, tại Tp.Hạ Long (Quảng Ninh), BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị Sơ kết công tác thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020 khu vực miền Bắc. Tham dự hội nghị có gần 170 đại biểu gồm: đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và đại diện BHXH 31 các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN) của Ngành BHXH giai đoạn 2013-2017 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác TTĐN giai đoạn 2018-2020; xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định 1117/QĐ-TTg ngày 28/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2018-2020. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết, sau hơn 30 năm đổi mới, nước ta đã đạt nhiều thành tựu lớn trên mọi mặt. Hiện Việt Nam có quan hệ kinh tế với hơn 180 quốc gia, vùng lãnh thổ; tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì cao, ổn định. Kết quả đó có sự đóng góp to lớn của hoạt động thông tin đối ngoại. Đặc biệt, giai đoạn 2013- 2017, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, đường lối lớn về công tác thông tin đối ngoại. Là cơ quan thuộc Chính phủ, trong những năm qua, BHXH Việt Nam luôn xác định và đề cao vai trò quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại; thống nhất trong toàn Ngành về nhận thức, tạo sức mạnh tổng hợp trong quá trình hội nhập và phát triển các mối quan hệ hợp tác hiệu quả, bền vững với các tổ chức ASXH tại các nước trong khu vực và thế giới. [caption id="attachment_183114" align="aligncenter" width="599"]Báo Công luận
Quang cảnh hội nghị.[/caption] Hiện, BHXH Việt Nam là thành viên của Hiệp hội ASXH Đông Nam Á với 19 thành viên (ASSA); là thành viên đầy đủ của Hiệp hội ASXH quốc tế với 157 quốc gia (ISSA). Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam cũng phối hợp với nhiều bộ, ngành liên quan thực hiện đàm phán các hiệp định song phương, đa phương về BHXH với nhiều nước như: Hàn Quốc, Đức… và sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới. “Việc mở rộng hội nhập và thông tin đối ngoại đã giúp ngành BHXH ngày càng phát triển, khẳng định được vị trí trụ cột trong hệ thống ASXH của đất nước, với số người tham gia BHXH, BHYT ngày càng mở rộng, hàng năm giải quyết chế độ chính sách cho hàng trăm triệu lượt người”- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chia sẻ. Hằng năm, BHXH Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về hoạt động thông tin đối ngoại, các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế, hội nhập quốc tế của Việt Nam. BHXH Việt Nam cũng phối hợp với Trường Đại học Waikato (New Zealand) tổ chức các khóa đào tạo tiếng Anh tại New Zealand dành cho CBVC trong ngành. Các ấn phẩm thông tin đối ngoại cũng được BHXH Việt Nam phát hành định kỳ như: Sách song ngữ Việt- Anh giới thiệu về BHXH Việt Nam; tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về chính sách, chế độ BHXH, BHYT cho DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI); thực hiện phụ trương Thông tin đối ngoại bằng tiếng Anh trên Báo BHXH số cuối tháng; biên tập và phát hành tờ Điểm tin ASXH hàng tháng. Bên cạnh đó, hằng năm, BHXH Việt Nam còn tổ chức Hội nghị đối thoại thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp với DN, hiệp hội DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Đặc biệt, trong tháng 8/2017, BHXH Việt Nam đã đưa vào vận hành thử nghiệm Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh. Đây là một công cụ quan trọng để cung cấp thông tin và tương tác với 3 nhóm đối tượng là các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực ASXH, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Công tác cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí cũng được BHXH Việt Nam thực hiện hằng tháng... Hội nghị lần này là dịp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại trong hệ thống Ngành BHXH; trao đổi, thảo luận, tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của BHXH các tỉnh, thành phố về việc triển khai thực hiện công tác TTĐN tại địa phương.

TH

Tin khác

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

(CLO) VNPT phát triển và cho ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh VNPT Smart Lighting, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng và bảo trì nhằm bảo vệ môi trường.

Đời sống
Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 20/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.

Đời sống
Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

(CLO) Ngày nay, mua sắm trực tuyến (online) đang là xu thế được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Song, bên cạnh những tiện ích trong mua sắm, việc mua hàng trên mạng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Đời sống
Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

(CLO) Cho biết năng lượng tái tạo và du lịch được quy hoạch là 2 trong những mũi nhọn kinh tế, Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa quy hoạch để trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước.

Đời sống
Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

(CLO) Chiều 19/4, thông tin từ UBND xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 thiếu niên mất tích.

Đời sống