Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái: Chỉ đạo các cấp tập trung bố trí tái định cư cho dân; rà soát, di dời dân đến nơi an toàn

Thứ năm, 12/10/2017 22:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 12/10, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ cho một số hộ dân bị lũ cuốn trôi nhà cửa, tài sản và kiểm tra tình hình sạt lở đường, bờ kè ven suối Thia tại hai xã Hạnh Sơn, Phúc Sơn, huyện Văn Chấn. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Chấn.

Tại bản Viềng Công - xã Hạnh Sơn, cả tuyến đường bê tông cùng hàng trăm mét bờ kè dọc suối Thia đã sạt lở hoàn toàn khiến giao thông bị chia cắt, 7 hộ dân đã bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà và tài sản, cả khu đất trước đây của 7 hộ gia đình nay đã sạt cả xuống lòng suối. Rất may không có thiệt hại về người. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần chủ động, khẩn trương đối phó với lũ của bà con dân bản đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, đồng thời đề nghị xã Hạnh Sơn rà soát quỹ đất, bố trí địa điểm tái định cư cho các hộ có nhà bị lũ cuốn trôi. 

Báo Công luận
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà -  Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ mất mát và trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại tại bản Viềng Công, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn 

Bên cạnh những thiệt hại về nhà cửa, tài sản, công trình giao thông, hiện nay có 70 cháu học sinh các cấp học ở bản Phai Lò hàng ngày vẫn đi qua bản Viềng Công để đến trường nay do đường sạt lở 2 ngày qua đã không thể đến lớp.

Cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, bản Noong Phai - xã Phúc Sơn có 3 hộ dân bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa là hộ ông Đồng Văn Hiếm, Lò Văn San, Lường Văn Tiên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi và đề nghị các gia đình chủ động tìm quỹ đất, anh em họ hàng, bà con trong bản trao đổi, dành quỹ đất để bố trí tái định cư.

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên, chia sẻ khó khăn với các gia đình và mong muốn các gia đình sớm ổn định cuộc sống; cấp ủy, chính quyền xã cùng bà con dân bản chung sức giúp đỡ để các hộ có quỹ đất, được dựng lại nhà ổn định cuộc sống lâu dài. Đoàn đã trao hỗ trợ của tỉnh cho các gia đình 25 triệu đồng/hộ mất toàn bộ nhà cửa và tài sản, 15kg gạo/khẩu/tháng trong 2 tháng.

Báo Công luận
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà -  Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên lực lượng bộ đội tham gia giúp dân dọn vệ sinh môi trường tại bản Noong Phai, xã Phúc Sơn 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Văn Chấn tổng rà soát toàn bộ địa bàn, kiên quyết di dời dân vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ ảnh hưởng lũ, sạt lở đất đến nơi an toàn. Hiện nay tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, theo dự báo khu vực Tây Bắc sắp có một đợt mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên huyện cần tập trung lực lượng, các phòng, ban chuyên môn rà soát chi tiết tình hình tại các xã, nhất là các khu vực xung yếu, có khe suối nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Đắc Nguyên - Quyết Thắng

 


Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà -  Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ mất mát và trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại tại bản Viềng Công, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn

Tin khác

Lào Cai: Sáng sớm nay, mưa đá lớn bất ngờ trút xuống vùng cao Y Tý

Lào Cai: Sáng sớm nay, mưa đá lớn bất ngờ trút xuống vùng cao Y Tý

(CLO) Theo Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, trận mưa đá bất ngờ trút xuống vùng cao Y Tý kéo dài khoảng 5 phút, đường kính trung bình từ 1- 2cm đã gây nhiều thiệt hại cho cây ăn quả đặc sản ôn đới ở đây.

Đời sống
Thanh Hóa: Hàng chục ngôi nhà 'bất ngờ' bị đá rơi vào

Thanh Hóa: Hàng chục ngôi nhà "bất ngờ" bị đá rơi vào

(CLO) Hàng chục ngôi nhà ở khu vực mỏ đá núi Bền, thôn 9, xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa bị đá văng vào gây thiệt hại nhiều vật dụng, cây cối, mái ngói,...

Đời sống
TP HCM giới thiệu 400 món ăn đặc sắc đến du khách trong và ngoài nước

TP HCM giới thiệu 400 món ăn đặc sắc đến du khách trong và ngoài nước

(CLO) Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 nhằm mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP HCM và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Đời sống
Dự báo thời tiết 29/3/2024: Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết 29/3/2024: Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 29/3/2024, Bắc Bộ mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng.

Đời sống
Mưa đá, giông lốc ở miền Bắc khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng

Mưa đá, giông lốc ở miền Bắc khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng

(CLO) Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tràn xuống nhiều tỉnh miền núi phía Bắc đã xuất hiện giông lốc, mưa đá ngày 28/3. Hàng trăm ngôi nhà của người dân đã bị sập, tốc mái.

Đời sống