Chiến sĩ mùa hè xanh về với huyện biên giới Tuy Đức

Thứ hai, 17/07/2017 06:56 AM - 0 Trả lời

Sau Lễ ra quân, hàng chục chiến sĩ của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM đã lên đường tới các thôn, bon ở các xã thuộc huyện biên giới Tuy Đức.

(CLO) Chiều 16/7, tại huyện Đăk R’lấp, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè tỉnh Đăk Nông lần thứ XIV-2017, với sự tham dự của gần 800 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh và hơn 100 sinh viên đến từ 4 trường ĐH, CĐ tại TP.HCM. >> Hóc Môn, đừng sợ! >> Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Đắk Nông Sau Lễ ra quân, hàng chục chiến sĩ của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM đã  lên đường tới các thôn, bon ở các xã thuộc huyện biên giới Tuy Đức, dù trời mưa tầm tã, đường xá đi lại rất khó khăn. [caption id="attachment_173243" align="aligncenter" width="777"]Báo Công luận
Các chiến sĩ ĐH TDTT TP.HCM đã di chuyển đến Bon BuBoong, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức.[/caption] Được biết, trong số hơn 100 chiến sĩ là sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM về Đăk Nông, thì huyện Tuy Đức được tăng cường tới 60 chiến sĩ, trong đó có 20 sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, 40 sinh viên ĐH TDTT TP.HCM. Có thể bởi Tuy Đức còn "non trẻ", chỉ mới tách ra khỏi huyện Đắk R'Lấp đầu năm 2007, có đường biên giới giáp huyện Ô Rang, tỉnh Munđunkiri của Vương quốc Campuchia. Tuy Đức cũng là nơi có tới 17 dân tộc chung sống (chủ yếu là người Kinh và người M’nông), điều kiện sống, sinh hoạt, học tập của người dân, nhất là đồng bào dân tộc ít người còn gặp nhiều khó khăn. Như chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” của chiến dịch, tại các thôn, bon huyện vùng biên Tuy Đức, các chiến sĩ sẽ tham gia vào rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ; bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh; tổ chức ôn tập và sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; tuyên truyền, tập huấn về phòng chống đuối nước cho trẻ em...

Kiên Giang

Tin khác

Nhiều nạn nhân mất tiền sau khi cài đặt ứng dụng giả mạo

Nhiều nạn nhân mất tiền sau khi cài đặt ứng dụng giả mạo

(CLO) Công an TP HCM và Công an tỉnh Hậu Giang đã cùng lên tiếng cảnh báo về vấn đề lừa đảo trên không gian mạng, liên quan đến việc dụ dỗ cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm quyền kiểm soát điện thoại.

Đời sống
Phát động Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Phát động Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

(CLO) Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 với chủ đề "Vì sự phát triển bền vững của Hợp tác xã ", trong đó nhấn mạnh: Năm 2024, năm đầu tiên, hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024.

Đời sống
Cụ bà gần 80 tuổi đi tìm mua 'nơi yên nghỉ' cho mình dù đang rất khỏe mạnh

Cụ bà gần 80 tuổi đi tìm mua "nơi yên nghỉ" cho mình dù đang rất khỏe mạnh

(CLO) Với quan điểm, cuộc sống trên cõi trần chỉ là một nhiệm kỳ công tác, sau khi qua đời chuyển sang một nhiệm kỳ công tác mới ở một nơi mới, bà Lê Thị Bích Hường gần 80 tuổi đã tìm mua "nơi yên nghỉ" cho chính mình, mặc dù bản thân vẫn đang còn rất khỏe mạnh.

Đời sống
Thanh Hoá xuất hiện mưa đá khiến 2 nhà dân bị tốc mái

Thanh Hoá xuất hiện mưa đá khiến 2 nhà dân bị tốc mái

(CLO) Trên địa bàn một số nơi tại Thanh Hoá xảy ra dông lốc, kèm theo mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của người dân.

Đời sống
Tạm dừng khai thác mỏ đá vôi nổ mìn rơi đá vào nhà dân

Tạm dừng khai thác mỏ đá vôi nổ mìn rơi đá vào nhà dân

(CLO) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động khai thác, chế biến đá của Công ty CP Xây dựng Đô Thị 5 để tập trung khắc phục xong hậu quả đã gây ra.

Đời sống