Nghi clip có sự xếp đặt?

Thứ hai, 25/07/2016 12:43 PM - 0 Trả lời

Vào ngày 23/7 trên mạng xã hội lan truyền một clip, nội dung thể hiện một trung úy CSGT đang lập biên bản đối với một người đàn ông điều khiển xe ô tô 4 chỗ vi phạm luật giao thông, hai bên đã có sự tranh cãi, giằng co nhau. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 23/7 tại đường song hành Xa Lộ Hà Nội, đoạn đối diện Khu du lịch Suối Tiên, quận 9, TP.HCM.

(NB&CL) Vào ngày 23/7/2016, trên mạng xã hội lan truyền một clip, nội dung thể hiện một Trung úy CSGT đang lập biên bản đối với một người đàn ông điều khiển xe ô tô 4 chỗ vi phạm luật giao thông, hai bên đã có sự tranh cãi, giằng co nhau tại đường song hành Xa Lộ Hà Nội, đoạn đối diện Khu du lịch Suối Tiên, quận 9, TP.HCM. Lãnh đạo đội CSGT PC67- CA TP.HCM nhận xét clip có sự xếp đặt.

Bắt đầu từ đoạn đầu của clip, người đàn ông liên tục hỏi Trung úy CSGT là “Tôi có lỗi gì?”. Nhưng người CSGT không trả lời, mà chỉ chăm chú ghi biên bản. Sau đó người đàn ông có hành vi đưa tay vào túi quần người CSGT như có ý muốn lấy lại Bằng lái xe (hoặc chìa khóa xe). Lúc này người CSGT chỉ vào mặt người đàn ông cảnh cáo. Tuy nhiên, một lúc sau người đàn ông vẫn chụp tay vào túi quần Trung úy  CSGT để lấy Bằng lái (hoặc chìa khóa xe).

[caption id="attachment_111935" align="aligncenter" width="600"]Ảnh cắt từ clip. Ảnh cắt từ clip.[/caption]

Trong đoạn clip, ngay sau đó người CSGT chụp tay người đàn ông và dùng tay đánh ba phát vào mặt, đầu người đàn ông và nói "đưa Bằng lái (chìa khóa) đây". Sau khi đánh người đàn ông, chiến sỹ CSGT quay lại ghi biên bản, nhưng liền sau đó lại quay lại đánh tới tấp vào đầu, mặt người đàn ông.

Lúc này có rất đông người dân xung quanh chứng kiến sự việc, đã có lời lẽ phản ứng hành vi đánh người của CSGT. Sau khi bị người dân bức xúc phản ứng thì người CSGT lên xe bỏ đi.

Để rộng đường dư luận phóng viên đã có buổi làm việc với Đội CSGT Rạch Chiếc, đại diện Đội CSGT Rạch Chiếc cho hay, sau khi xảy ra sự việc, đội đã mời cả hai bên gồm người dân bị đánh và chiến sỹ CSGT xuất hiện trong clip làm tường trình. Hiện nay toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được Đội CSGT Rạch Chiếc chuyển cho lãnh đạo Phòng PC67 để xác minh, xử lý.

Vụ việc đã được Đội CSGT Rạch Chiếc báo cáo về Phòng PC67 – Công an TP. HCM. Bước đầu cũng đã tạm ngừng công tác của Trung úy này.

Xem đoạn clip, lãnh đạo một đội CSGT thuộc PC67 nhận xét: “CSGT trong clip có hành động không đúng. Tuy nhiên, qua hình ảnh ghi lại cho thấy có sự xếp đặt, trong đó người dân có vẻ cố ý gây sự và không có sự phản ứng chống đối hay né tránh khi bị CSGT đánh”.

Được biết, vừa qua, Đội CSGT Rạch Chiếc đã xử lý rất nhiều các trường hợp tài xế, người điều khiển phương tiện giao thông vừa vi phạm luật Giao thông đường bộ, sử dụng Giấy phép lái xe giả, thậm chí là sử dụng ma túy; nỗ lực cao trong công tác đảm bảo ATGT… Vì thế, không thể vì một thông tin chưa được điều tra xác minh mà phủ nhận toàn bộ nỗ lực của các chiến sĩ CSGT Đội Rạch Chiếc nói riêng cũng như lực lượng CSGT- Công an TP. HCM nói chung trong thời gian qua. Mong rằng, lực lượng CSGT TP. HCM sẽ nhanh chóng điều tra vụ việc một cách rõ ràng, nhanh chóng rộng đường dư luận.

Nhóm PVMĐ

Tin khác

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

(CLO) VNPT phát triển và cho ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh VNPT Smart Lighting, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng và bảo trì nhằm bảo vệ môi trường.

Đời sống
Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 20/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.

Đời sống
Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

(CLO) Ngày nay, mua sắm trực tuyến (online) đang là xu thế được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Song, bên cạnh những tiện ích trong mua sắm, việc mua hàng trên mạng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Đời sống
Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

(CLO) Cho biết năng lượng tái tạo và du lịch được quy hoạch là 2 trong những mũi nhọn kinh tế, Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa quy hoạch để trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước.

Đời sống
Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

(CLO) Chiều 19/4, thông tin từ UBND xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 thiếu niên mất tích.

Đời sống