“3 cây cổ thụ khổng lồ” được trồng một bên QL1A

Thứ hai, 23/04/2018 11:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong lúc chờ đợi xin giấy phép vận chuyển, “3 cây cổ thụ khổng lồ” được chủ nhân trồng lại trên một bãi đất trống của một hộ dân ven đường QL1A.

Như vậy, sau gần 1 tháng xảy ra sự việc “3 cây cổ thụ khổng lồ” bị Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ, đến thời điểm hiện tại, những cây đa “khủng” đã được trao trả cho chính chủ nhân của mình. 

Tuy nhiên, việc vận chuyển ra khỏi địa bàn vẫn chưa được giải quyết khi chủ nhân chưa xin được giấy phép vận chuyển.

Vì sợ những cây đa bị chết khô, chủ cây đã quyết định trồng những cây “khủng” lại ven đường QL1A tuyến tránh Huế (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) do chưa thể vận chuyển ra Bắc.

Theo đó, 3 cây cổ thụ được trồng sát nhau thành một hàng trên bãi đất trống của một hộ dân sống ven đường QL1A. Chủ cây đã cho chằng néo và chống đỡ bằng nhiều cọc quanh các thân cây cổ thụ, đồng thời cho người tưới nước thường xuyên để cây khỏi bị chết sau khi đào khỏi nơi trồng trong thời gian dài.

Báo Công luận
"3 cây cổ thụ khổng lồ" được trồng lại một bên QL1A. 

Trước đó, sau thời gian dài bị tạm giữ để làm rõ nguồn gốc xuất xứ các cây cổ thụ, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế đã trả lại 3 cây cổ thụ cho chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội). 

Sau đó, ông Chương đã thuê người cắt gọt bớt phần rễ, hạ chiều cao. Tiếp đó, số cây này được cẩu lên 3 xe vận tải chuyên dụng để tiếp tục hành trình ra Bắc. Tuy nhiên, khi di chuyển được khoảng 5km thì bị lực lượng CSGT giữ lại do không xuất trình được giấy phép vận chuyển.

Theo một cán bộ CSGT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, để có thể vận chuyển “3 cây cổ thụ khổng lồ” ra khỏi địa bàn thì chủ cây phải có giấy phép lưu hành hợp lệ thì lực lượng chức năng mới cho chở cây ra khỏi địa bàn.

Báo Công luận
 Các cây đa được chằng néo, chống đỡ và tưới nước kỹ càng.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang theo dõi, giám sát chặt chẽ cho đến khi chủ cây có giấy phép vận chuyển mới cho rời khỏi địa bàn.

Như trước đó Congluan.vn đã đưa tin, trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ, trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tạm giữ ba xe đầu kéo chở "cây khủng" tại khu vực quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, theo hướng từ Nam ra Bắc.

Ba xe cùng mang biển số tỉnh Quảng Bình, đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20-50%. Nhóm tài xế khai chở cây cho Công ty Hải Sơn đóng tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. 

Lực lượng CSGT đã xử phạt chủ xe và tài xế tổng cộng gần 82 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 - 3 tháng.

Hữu Tin

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương