Ấm áp những mái nhà tình nghĩa

Thứ sáu, 20/07/2018 07:09 AM - 0 Trả lời

(CLO) Có được một mái nhà kiên cố là mơ ước của bao người, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện ước mơ đó, mà đặc biệt hơn là các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Để giúp bà con vơi bớt khó khăn, Ban chỉ đạo kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã kêu gọi được 4,5 tỷ đồng để hỗ trợ 90 căn nhà tình nghĩa cho bà con nghèo ở các xã của huyện Can Lộc.

Trong căn nhà mới, chị Trần Thị Ngại ở thôn Kiến Thành, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) không giấu nổi niềm vui, bởi trước đây mẹ con chị phải ở nhờ trong ngôi nhà của anh trai và đi nhặt vỏ chai kiếm sống hàng ngày, nay nhờ sự quan tâm của bà con và chính quyền địa phương nên mẹ con rất phấn khởi.

“Mẹ góa con côi, lại bị tật nguyền nên có nằm mơ tôi cũng không nghĩ sẽ có được ngôi nhà khang trang như thế này. Giờ mẹ con nương tựa vào nhau chỉ còn lo cái ăn và mong cho con ngoan ngoãn, học giỏi…”, chị Ngại bùi ngùi.

Báo Công luận
 

Sự quan tâm về vật chất và tinh thần của câp ủy, chính quyền cùng bà con lối xóm đã biến ước mơ của chị Ngại thành hiện thực. Ảnh: PV

Vui mừng không kém chị Ngại, ông Trần Đình Hòa, thân nhân liệt sỹ ở thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc phấn khởi nói: “Gia đình tôi sống trong ngôi nhà gỗ 3 gian của các cụ để lại cho hơn 80 năm, nay đã xuống cấp chưa mưa đã dột, chưa nắng đã nóng…”

“Mấy chục năm qua, nay 65 tuổi được nhà hảo tâm hỗ trợ cho 50 triệu đã tiếp thêm động lực cho gia đình vay mượn thêm để xây được căn nhà mới. Từ đây, gia đình tôi có chỗ thờ tự liệt sỹ khang trang và che mưa chắn gió an toàn trong mùa bão đang đến”, ông nói.

Báo Công luận
 

Ông Trần Đình Hòa phấn khởi chia sẻ với phóng viên trong căn nhà mới. Ảnh: PV

Đó là hai trong số nhiều trường hợp đã được Ban Chỉ đạo kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc của huyện Can Lộc kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ giúp các gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn có được mái nhà đơn sơ, ấm áp để bà con nghèo ổn định cuộc sống.

Trưởng Phòng Lao động -Thương binh & Xã hội huyện Can Lộc Võ Xuân Phong cho biết: Trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, Ban chỉ đạo kỷ niệm huyện Can Lộc đưa ra kế hoạch kêu gọi hỗ trợ 50 căn nhà, đến thời điểm này đã kêu gọi được 90 căn nhà với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng, trong đó mỗi nhà hỗ trợ 50 triệu đồng.

Đến thời điểm này, các căn nhà do huyện kêu gọi đã bàn giao xong cho các đối tượng. Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng đã kêu gọi hỗ trợ cho các đối tượng ở huyện Can Lộc 50 căn nhà, mỗi căn nhà trị giá từ 20 đến 70 triệu đồng.

Trần Phong

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương