Bắc Giang: "Nóng" chuyện bổ nhiệm PGĐ Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường

Thứ năm, 10/01/2019 08:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định điều động ông Vũ Văn Hữu – Phó giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất đến công tác tại Trung tâm Quan trắc TNMT và bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc giao phụ trách trung tâm.

Theo thông báo kết luận số 225/TB-STNMT của Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang do ông Lưu Xuân Vượng, Giám đốc ký ngày 26/12/2018, tại Hội nghị giao ban lãnh đạo Sở ngày 24/12/2018, công tác cán bộ tại sở này có nhiều vị trí thay đổi.

Báo Công luận
 

Trong đó đáng chú ý nhất là việc điều động ông Vũ Văn Hữu – Phó giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất đến công tác tại Trung tâm Quan trắc TNMT và bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc giao phụ trách trung tâm.

Theo tìm hiểu của PV, ông Vũ Văn Hữu trước khi giữ cương vị Phó giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất từng là Chánh văn phòng Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang. Ngày 4/12/2014, cơ quan Công an TP Bắc Giang đã tiến hành bắt quả tang 4 cán bộ Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Bắc Giang đang đánh bạc trong giờ làm việc tại trụ sở gồm: Vũ Văn Hữu (SN 1975) là Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi Trường; Nguyễn Văn Tân (SN 1975), Nguyễn Ngọc Nguyên (SN 1984) và ông Sái Văn Tỉnh (SN 1959) đều là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường. Tại hiện trường, cơ quan Công an còn thu giữ 1 bộ bài 52 lá cùng với 1,75 triệu đồng.

Báo Công luận
Thông tin Báo PLVN đăng tải năm 2014

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành cách chức cấp ủy đối với ông Vũ Văn Hữu, Chánh Văn phòng của sở, giáng chức và điều chuyển ông Hữu về giữ chức vụ Phó Giám đốc của một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.

Được biết, quy định của Đảng về công tác tổ chức cán bộ thì việc xem xét bổ nhiệm, luân chuyển, sắp xếp cán bộ phải được thông qua cấp ủy, Đảng ủy cơ quan nhưng trong thông báo số 225/TB-STNMT ngày 26/12/2018 của Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bắc Giang nêu trên chỉ là căn cứ vào cuộc họp giao ban Lãnh đạo Sở mà không có dòng thông tin nào nêu căn cứ vào Nghị quyết cuộc họp Đảng ủy Sở Tài nguyên và môi trường.

Hơn nữa, trong Thông báo số 225/TB-STNMT này có thông tin là căn cứ vào Quyết định số 83/QĐ-TNMT ngày 26/02/2016 của Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường ban hành Quy chế làm việc của Sở Tài nguyên và môi trường, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi thì tại khoản 1 Điều 22 của Quy chế này có nêu rõ: "Mối quan hệ giữa Giám đốc Sở với Đảng ủy Sở thực hiện theo quy chế hoạt động phối hợp giữa Thủ trưởng cơ quan và Đảng ủy". 

Trước đó, Báo điện tử Congluan.vn đã thông tin nhiều kỳ liên quan đến những “lùm xum” xoay quanh kết luận quan trắc cho ra “số đẹp” của Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường Bắc Giang. Thêm vào đó, những kiểu đấu thầu mua tài sản công kỳ lạ tại đơn vị này... Sau khi Báo đăng tải, Giám đốc trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường Vũ Đức Phượng đã bị cách chức, điều chuyển công tác. Cùng đó, bà Nguyễn Hậu Giang - Trưởng phòng phân tích hoá nghiệm thuộc Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang bị kỷ luật với hình thức khiển trách cũng với lý do vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến công chức.

Thành Vinh

thanhvinhbc

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương