Bộ Công Thương vào cuộc sau tai nạn điện làm chết 4 người ở Hà Tĩnh

Thứ bảy, 27/10/2018 19:42 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đoàn Công tác của Bộ Công Thương cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gấp rút có mặt tại hiện trường vụ việc xảy ra vụ tai nạn điện làm tử vong 4 người tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35kV lộ 372CX đoạn đi qua đồng lúa thuộc địa giới hành chính xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Thông tin từ Văn phòng Bộ Công thương cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tổ thi công của chi nhánh Viettel Hà Tĩnh thực hiện thi công dựng cột kéo cáp viễn thông đã không phối hợp và thông báo với ngành điện để thực hiện các biện pháp an toàn lao động, tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35KV bị điện giật gây tai nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc này, Đoàn Công tác Bộ Công Thương cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có mặt tại Hà Tĩnh để ghi nhận và xử lý sự việc. Thông tin ban đầu Đoàn ghi nhận được đó là Tập đoàn Viettel thuê người dân trồng cột cáp viễn thông nhưng không thông báo đơn vị quản lý lưới điện là Điện lực huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh nên khi trồng cột đã chạm vào đường dây 35KV và điện phóng gây tai nạn.

Hiện đại diện Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp cùng lãnh đạo EVN đang có mặt ở hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan.

Báo Công luận

Hiện trường 4 người tử vong do bị điện giật 

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng đã có Công văn số 8745/BCT-ATMT hỏa tốc gửi EVN khẩn trương thực hiện một số nội dung công việc, như chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc/ Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thi công công trình viễn thông gần đường dây dẫn điện dừng tất cả các hoạt động thi công để phục vụ công tác điều tra tai nạn theo quy định.

Cùng với đó là tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân bị tai nạn điện giật; Chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các quy định phối hợp, biện pháp an toàn cho người, thiết bị trong quá trình các đơn vị trong và ngoài ngành thi công gần đường dây dẫn điện.

Đặc biệt, tổ chức thông báo rộng rãi quy định phối hợp giữa đơn vị điện lực và các đơn vị có công trình thi công, có các hoạt động gần đường dây dẫn điện để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, an toàn vận hành hệ thống điện.

Như Congluan.vn đã đưa tin, chiều tối 26/10, trong lúc thi công cột để kéo cáp viễn thông ở cánh đồng giáp ranh giữa hai xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), bốn công nhân gồm Phạm Văn Lành (SN 1977), Phạm Văn Tình (SN 1972), Nguyễn Đức Ngoãn (SN 1962) và Nguyễn Văn Cường (SN 1995) bị điện giật tử vong.

Các nạn nhân là những người nông dân nghèo ở thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng. Trong đó ông Lành và ông Tình là hai anh em ruột.

Tin, ảnh: Trần Phong

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương