Cảnh giác với loại tội phạm đột nhập công sở Nhà nước vào ban đêm

Thứ năm, 15/11/2018 09:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ cuối tháng 10/2018 đến nay, trên địa tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất hiện những nhóm đối tượng người ngoài địa phương sử dụng xe ô tô đến địa bàn 2 tỉnh để trộm cắp tài sản, trong đó có nhóm chuyên cạy cửa của nhà dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Chúng hoạt động rất manh động và có kỹ năng phá két sắt để lấy trộm tài sản.

Báo Công luận
Loại tội phạm đột nhập công sở Nhà nước vào ban đêm. Ảnh minh họa


Theo thống kê trong thời gian gần đây ở tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, đã liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản như: Vụ trộm cắp tài sản xảy ra vào đêm 05 rạng sáng 06/11/2018 tại trụ sở UBND xã Phút Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế; vụ trộm cắp tài sản vào đêm 06 rạng sáng 07/11/2018 tại trụ sở Chi cục Thống kê huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) và vụ trộm cắp tài sản xảy ra vào đêm 07 rạng sáng 08/11/2018 tại Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) tài sản bị mất trộm trong các vụ nói trên chủ yếu là máy tính, thiết bị máy tính, tiền mặt,…
 

Đặc biệt, vào đêm 8 rạng sáng 09/11/2018 lợi dụng sơ hở trong quản lý, bảo vệ kẻ gian đã đột nhập cạy cửa trụ sở Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Triệu Phong (Quảng Trị), để lấy trộm nhưng do có cài thiết bị báo động nên kẻ gian bỏ chạy mà không lấy trộm được tài sản.

Điển hình, vào đêm 10 rạng sáng ngày 11/11/2018 tại trụ sở UBND xã Hải Trường, huyện Hải Lăng lợi dụng sơ hở trong lúc trụ sở không có người bảo vệ, kẻ gian đã đột nhập cạy cửa các phòng làm việc của các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ, Chủ tịch HĐND và phòng tiếp dân lấy trộm một số tài sản gồm; 04 màn hình máy tính, 06 máy in, 02 máy tính xách tay. Tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Trước tình hình trên, thượng tá Phan Thanh Liêm, Phó Trưởng Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết; “Công an huyện đã thông báo về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trộm cắp tài sản và đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn, tăng cường các biện pháp phòng ngừa trộm cắp tài sản và đã triển khai đến Công an các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. 

Tuy nhiên, ở một số Lãnh đạo các đơn vị địa phương vẫn chưa chú trọng công tác quán triệt, phân công cán bộ trực, gác, bảo vệ cơ quan, coi thường việc bảo vệ tài sản nên dẫn đến kẻ gian có điều kiện đột nhập lấy trộm tài sản”.

Đồng thời Công an tỉnh Quảng Trị cũng cho biết: “Đến thời điểm hiện nay vẫn còn nhiều băng, nhóm hoạt động trên đia bàn tỉnh Quảng Trị, đối tượng tài sản mà chúng nhắm đến là phá két sắt lấy tiền hoặc đột nhập các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học lấy trộm tài sản trong đó có máy tính và thiết bị điện tử nên tình trạng trộm cắp tài sản sẽ còn diễn biến phức tạp”.

Để phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn với tội phạm trộm cắp tài sản, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Công an huyện Hải Lăng đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai ngay công tác thông báo, tuyên truyền về tình hình tôi phạm trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật tài sản và phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm này để quần chúng nhân dân, cơ quan Nhà nước đặc biệt là các trụ sở cơ quan Nhà nước để chủ động phòng ngừa; Nâng cao ý thức cảnh giác và có biện pháp tương tự bảo vệ tài sản, cung cấp thông tin tổ giác tội phạm, đồng thời phát động phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Phân công cán bộ công nhân viên hoặc thuê người làm công tác trực bảo vệ trụ sở cơ quan, đơn vi, đặc biệt vào thời gian ban đêm và yêu cầu thực hiện công tác trực đảm bảo nghiêm túc. Kiên quyết không để trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp không có người trông coi, bảo vệ.

Ông Lê Anh Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết: “UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện tăng cường các biện pháp bảo vệ qụản lý tài sản, gia cố các khóa cửa của cơ quan. đơn vị. Không để tiền mặt trong két sắt tại đơn vị qua đêm mà không có người bảo vệ canh gác. 

Tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố thực hiện tuần tra, mật phục khép kín địa bàn vào ban đêm. Chủ động phát hiện ghi nhận các dấu hiệu, phương tiện nghi vấn các đối tượng lạ mặt, các đối tượng có biểu hiện bất minh về thời gian, kinh tế xuất hiện trên địa bàn.

 Chú ý các xe ô tô con, tải nhẹ có biển kiểm soát ở các tỉnh Tây Nguyên, Thừa Thiên Huế có những biểu hiện nghi vấn như đổ, dừng bất thường trong khu dân cư vào đêm khuya ở trên các tuyến đường".

Khi phát hiện sự việc hoặc nghi vấn các đối tượng, xin gọi về Công an huyện Hải Lăng theo SĐT: 0233.3873206 hoặc gọi theo SĐT trực ban của Công an tỉnh Quảng Trị: 0233.3891487 - 0233.3891211 để được xử lý”.

Cái Văn Long


Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương