Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra những quyết sách hợp lòng dân

Thứ năm, 06/09/2018 10:09 AM - 0 Trả lời

(CLO)- Ông Phan Ngọc Thọ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, được bầu ngày 4/6/2018 (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Cam kết đem hết tâm sức mình gánh vác trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân đã giao phó với mong muốn: người dân có cuộc sống sung túc hơn; xã hội yên bình hơn; chính quyền thân thiện hơn. Từ khi mới nhận chức đến nay ông Thọ đã liên tục đưa ra những quyết sách hợp lòng dân.

Báo Công luận
 Thành phố Huế xinh đẹp bên dòng sông Hương.
Ngày 5/7, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn chỉ đạo phải cung cấp thông tin cho cho báo chí 10 ngày một lần về các hoạt động chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo tỉnh, những quyết sách lớn của UBND tỉnh, những sự kiện lớn và kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Luôn lắng nghe sự góp ý từ cơ quan báo chí và người dân, để xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng .

Ngày 13/8, tổ chức Hội nghị “Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp”. Nhằm lắng nghe tiếng nói từ doanh nghiệp và công bố những hỗ trợ của tỉnh dành cho doanh nghiệp nhằm tạo động lực cải cách quyết liệt, đồng bộ nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực nhằm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển vươn lên.

Ngày 31/8/2018, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký Thông báo số 234/TB-UBND về việc thay đổi khung giờ làm việc trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 5/9/2018, giờ làm việc hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các cơ quan Đảng và các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh (cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã) buổi sáng từ 07h30 đến 11h30; buổi chiều từ 13h00 đến 17h00.

Đối với cơ quan, đơn vị tổ chức làm việc buổi sáng ngày thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thì thời giờ làm việc cũng bắt đầu từ 07h30 đến 11h30.

Báo Công luận
ông Phan Ngọc Thọ(ngồi giữa), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lắng nghe sự góp ý của người dân.
Cũng trong ngày 31/8/2018 ông Phan Ngọc Thọ ra Quyết định, ban hành quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn toàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/9/2018.

Mục đích xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, trách nhiệm, phục vụ thân thiện với công dân và tổ chức góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của vùng đất Cố đô.

Quy định các chuẩn mực của công chức khi thi hành nhiệm vụ và trong quan hệ xã hội nhằm bảo đảm sự liêm chính, nghiêm minh, chuyên nghiệp, phù hợp với nghĩa vụ và trách nhiệm của công chức trong công tác phòng chống tham nhũng.

Là căn cứ để các cơ quan có thẩm quyền xử lý trách nhiệm khi xử lý công chức vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.

Yêu cầu cán bộ công chức, viên chức nữ trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự việc công lập trên địa bàn toàn tỉnh phải mang bộ áo dài truyền thống vào ngày thứ 2 hàng tuần, với mong muốn áo dài Huế có cơ hội quay lại “một thuở vàng son”.

Giao Giám đốc sở Nội vụ phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và các cơ quan khác xử lý các thông tin phản ánh về công chức. Trường hợp có dấu hiệu sai phạm, kiến nghị thủ trưởng của công chức xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngay từ những ngày đầu nhận chức Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã liên tục đưa ra những quyết sách và đã được nhân dân đồng tình ủng hộ cao.

Cái Văn Long

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương