Công chức không được kéo dài thời gian, gây khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ tư, 20/06/2018 19:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thuốc cổ truyền bị thu hồi được phép tái xuất, công chức không được kéo dài thời gian, gây khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính và sẽ có mức phạt khi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản là những quy định mới sẽ được áp dụng trong tháng 6/2018.

Thuốc cổ truyền bị thu hồi được tái xuất

Theo thông tư 13/2018/TT-BYT, thuốc cổ truyền bị thu hồi được phép khắc phục hoặc tái xuất trong trường hợp vi phạm mức độ 3 và không thuộc các trường hợp: Thuốc cổ truyền bị thu hồi do vi phạm mức độ 1 hoặc 2; 

Thuốc cổ truyền bị thu hồi do vi phạm mức độ 3 không thể khắc phục được sau khi Bộ Y tế xem xét theo quy định tại Khoản 3 Điều 19 Thông tư này; Thuốc cổ truyền bị thu hồi do vi phạm mức độ 3 được phép khắc phục hoặc tái xuất nhưng không thực hiện được việc khắc phục, tái xuất.

Việc xác định các mức độ vi phạm 1, 2, 3 được ban hành tại Phụ lục II Thông tư này. Thông tư có hiệu lực từ ngày 30/6/2018.

Công chức không được kéo dài thời gian, gây khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính

Báo Công luận
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh TL.

Theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (gọi tắt TTHC), cán bộ, công chức, viên chức không được từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết TTHC hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; không được cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC; 

Không được trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; không được tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi; không ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở…

Nghị định có hiệu lực từ ngày 21/6/2018. 

Quy định mức phạt sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản

Báo Công luận
 Đã quy định mức phạt sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Ảnh minh họa.

Theo quy định mới tại Nghị định 64/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản, phạt từ 50 triệu đồng đến 60 triệu đồng cho vi phạm sử dụng mỗi chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; 

Phạt từ 60 triệu đồng đến 90 triệu đồng đối với trường hợp vi phạm sử dụng mỗi chất cấm trong sản xuất, gia công, mua bán, nhập khẩu thức ăn chăn nuôi, thủy sản mà tổng giá trị các sản phẩm thức ăn dưới 100 triệu đồng và hành vi thu lợi bất chính dưới 50 triệu đồng;

Phạt từ 70 triệu đồng đến 80 triệu đồng với vi phạm sử dụng mỗi chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng cơ quan tiến hành tố tụng có một trong các quyết định: Không khởi tố vụ án hình sự, hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án hình sự, đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án.

Nghị định có hiệu lực ngày 22/6/2018.

Việc sớm đưa các chính sách mới, nổi bật đi vào thực tế nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc thời gian qua; đồng thời thể hiện quyết tâm của Chính phủ, Nhà nước cũng như các bộ ngành liên quan để hạn chế các sai phạm trong quá trình sản xuất kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh và quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi.

Minh Châu


Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương