Đại lý ô tô Hyundai Hà Tĩnh “biến” nghĩa trang thành bãi đậu xe

Thứ ba, 11/09/2018 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là tình trạng diễn ra trong thời gian gần đây tại Nghĩa trang thuộc xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Báo Công luận
 Chi nhánh Hyundai Hà Tĩnh

Gần đây, nhiều người khi đến khu nghĩa trang xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để thắp hương và làm lễ không khỏi phẫn nộ bởi vướng phải hàng loạt chiếc ô tô 4 chỗ, và xe tải đậu chật kín, che mất lối đi nên họ không thể tiếp cận được các ngôi mộ của người thân.

Tình trạng trên xuất phát từ đại lý ô tô Hyundai Hà Tĩnh. Đơn vị này đã tập kết hàng chục chiếc xe tại khu vực này. Thay vì phải để xe ở bãi đúng theo quy định thì Hyundai Hà Tĩnh lại  "biến” nghĩa trang thành nơi để “lưu trú” cho các loại xe con và xe tải.

Báo Công luận
"Hô biến" nghĩa trang thành bãi đậu xe 

Tiếp nhận phản ánh của bạn đọc, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Dưới cơn mưa tầm tã, hàng chục chiếc xe con và xe tải nằm chình ình nối đuôi nhau đậu kín khu vực nghĩa trang. Đường vào khu vực các ngôi mộ trong nghĩa trang trở nên nhão nhoét, nhầy nhụa dưới các vệt bánh xe ô tô, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Hàng chục chiếc xe của khách hàng đang được Hyundai Hà Tĩnh cho "lưu trú" tại nghĩa trang 

Những người dân sống gần đó cho biết, việc đại lý ô tô Hyundai Hà Tĩnh sử dụng nghĩa trang để làm chỗ đỗ xe ô tô đã diễn ra gần 1 tuần nay.

Ông P.H (gia đình có một ngôi mộ của người thân được chôn cất tại nghĩa trang) bức xúc nói: “Ngày mồng 1 gia đình tôi ra phần mộ của người thân để thắp hương, cúng lễ như mọi lần, nhưng khi ra đến nghĩa trang đường rất khó đi vì lầy lội do nhiều vệt lún bánh xe, phải lách qua nhiều chiếc ô tô chúng tôi mới tiếp cận được phần mộ. Doanh nghiệp buôn bán ô tô thì phải có bến bãi đậu xe, để xe thế này thì không thể chấp nhận được.”

Để làm rõ hơn vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với người đại diện đại lý ô tô Hyundai Hà Tĩnh. 

Ông Nguyễn Văn Quế - Giám đốc điều hành cho biết, việc người dân phản ánh là có cơ sở. Việc đơn vị đưa hàng chục chiếc xe ô tô ra nghĩa trang để làm nơi đỗ xe là vì diện tích trong kho hàng không còn đủ chỗ nữa.

“Thời gian gần đây khách hàng đặt xe nhưng vì tránh tháng “cô hồn”, nên chưa đến nhận xe. Vì vậy nên số lượng xe tồn đọng tại chi nhánh nhiều, diện tích các gara để xe không đủ nên công ty phải cho để tạm sang khu nghĩa trang”, ông Quế nói.

Vị giám đốc này cho biết việc làm trên chưa thông qua chính quyền địa phương và đến thời điểm này cũng không thấy họ có ý kiến gì?

Báo Công luận
Xe ô tô để ngổn ngang, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông 
Báo Công luận
 Chiếm luôn cả phần vỉa hè dành cho người đi bộ

Theo quan sát của PV, không chỉ khu vực nghĩa trang bị đại lý ô tô Huyndai chiếm dụng mà ngay cả hành lang an toàn giao thông QL 1A cũng bị đơn vị này sử dụng để làm nơi đỗ xe. Sự việc xảy ra nhưng không bị bất kỳ một cơ quan chức năng nào của tỉnh Hà Tĩnh “gõ cửa”, xử lý.

Nhiều người cho rằng, việc đơn vị này để những chiếc xe của khách hàng trong tình trạng phơi nắng, phơi mưa như vậy thì chất lượng xe sẽ ảnh hưởng. Và, nếu biết xe mình “nằm” trong nghĩa trang hàng tuần như vậy, khách hàng sao tránh khỏi tâm lý hoang mang, bất ổn?

Báo điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Minh Hà

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương