Dân bất an vì dây điện không đạt độ cao an toàn

Thứ sáu, 18/05/2018 09:37 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đường dây điện trung thế bắc ngang qua đường dân sinh không đạt độ cao an toàn làm người dân thôn Đại Lợi, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) rất lo sợ.

Báo Công luận

Ông Thư chạm cần câu vào vị trí dây điện (vòng đỏ) bị điện giật hỏng mất bàn tay 

 

Ông Phan Hòa (ở thôn Văn Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ) cho biết, ngày 10/5 vừa qua, em trai ông là Phan Văn Thư (61 tuổi, ở cùng xã) đi câu về qua đoạn đường nội đồng thuộc thôn Đại Lợi, xã Đức Thanh. Khi đi qua dưới dây điện, cần câu mà ông Thư đang vác trên vai hướng lên cao chạm vào dây điện trung thế bắc ngang qua đường.

 Khi cần câu chạm dây điện làm ông Thư bị điện giật gây bỏng nặng cánh tay phải và hai chân, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và phải chuyển ra Bệnh viện Hà Nội điều trị.

Theo người nhà của ông Thư từ bệnh viên cho biết, bàn tay phải bị bỏng nặng của ông Thư phải tháo bỏ vì không thể chữa trị.

Ông Lê Sỹ Bình, Giám đốc Điện lực huyện Đức Thọ cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ đến hiện trường để kiểm tra.

Theo ông Bình, nơi xảy ra tai nạn điện là đường dây điện trung thế 35 KV, ở nơi Quốc lộ và nơi đông dân cư thì có chiều cao 6m, còn ở ngoài đồng và nơi ít người qua lại là 5,5 m. Sau khi xảy ra tai nạn, cán bộ Điện lực Đức Thọ kiểm tra độ cao của đường dây điện là 5,3 m so với mặt đường.

Một cán bộ điện lực huyện Đức Thọ cho biết, con đường này khi xã Đức Thanh chưa làm thì dây điện đạt độ cao an toàn, nhưng khi hoàn thành con đường mới này, nền đường được nâng cao nên dây điện gần sát với nền đường hơn.

“Việc nâng cao dây điện ở đoạn đường này, chúng tôi đã có kế hoạch từ trước nhưng do lâu nay bận nhiều việc và cũng không nghĩ xã làm đường nên cũng chưa vội nâng dây điện. Dự kiến, trong vòng 1 tuần chúng tôi sẽ xử lý xong phương án nâng đường dây điện này lên cao”, ông Bình cho biết thêm.

Nói về trách nhiệm của điện lực đối với ông Thư bị điện giật, ông Bình cho biết: Hiện nạn nhân đang điều trị ở Hà Nội nên chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Báo Công luận
 

Ông Phan Văn Thư đang điều trị tại bệnh viện.

 

Chủ tịch UBND xã Đức Thanh, ông Nguyễn Văn Hải cho biết: Trước khi làm mới con đường bên cạnh đường điện, xã đã kiến nghị bằng văn bản với Điện lực huyện Đức Thọ về di dời một số cột điện, đồng thời nâng đường dây điện cao lên. 

Tuy nhiên, Điện lưc huyện phản hồi là xã phải chịu 40 triệu đồng chi phí thực hiện nên xã phải điều chỉnh con đường đi tránh cột điện để giữ hiện trạng đường dây điện cho đến nay.

“Sau khi xảy ra vụ tại nạn, cán bộ điện lực đã về làm việc với xã để lên phương án trong vài ngày tới sẽ nâng đường dây điện cao lên”, ông Hải nói.

Trần Phong

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương