Đồng Nai: Thêm một chủ DN ngành dệt may người Hàn Quốc “mất tích”

Thứ năm, 08/11/2018 09:07 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin từ Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai xác nhận, ông Kim Dae Gun (quốc tịch Hàn Quốc), chủ Công ty TNHH MTV Cho Won đóng tại KCN Dệt may Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch) hiện vắng mặt tại công ty.

Báo Công luận
Bài học quản lý từ sau vụ Texwell Vina chưa xong thì nay đến Cho Won - Ảnh:TL

Chủ Công ty TNHH MTV Cho Won “mất tích” để lại nhiều khoản nợ. Trong đó, nợ lương 2 tháng 9 và 10/2018 của 42 công nhân lao động, nợ bảo hiểm xã hội 120 triệu đồng và nợ ngân hàng, khách hàng số tiền khoảng 23 tỷ đồng…

Trước sự “mất tích” bất thường của Chủ Công ty TNHH MTV Cho Won, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi đến các Sở Kế hoạch và đầu tư, Lao động – thương binh và xã hội, Cục Hải quan Đồng Nai, Cục Thuế Đồng Nai, Bảo hiểm xã hội và Công an tỉnh Đồng Nai để các đơn vị phối hợp ổn định tình hình.

Hiện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai vẫn đang tìm cách liên lạc với chủ doanh nghiệp thông qua ban lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh sự quán. Đồng thời, tìm cách hỗ trợ việc làm cho người lao động nếu người lao động có nhu cầu.

Theo thông tin ban đầu, Công ty TNHH MTV Cho Won do ông Kim Dae Gun (quốc tịch Hàn Quốc) làm chủ là doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, thuê nhà xưởng của Công ty cổ phần Khải Toàn. Thời gần đây do làm ăn thua lỗ, không chỉ nợ lương công nhân 2 tháng liên tiếp mà còn nợ bảo hiểm xã hội, nợ ngân hàng và đối tác… 

Vụ việc vỡ lở từ ngày 22/10/2018, khi ông Kim Dae Gun lấy lý do đi công tác nước ngoài rồi “mất tích” cho đến nay. Cán bộ văn phòng công ty đã nhiều lần cố gắng tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của ông Kim Dae Gun không liên lạc được. 

Tiếp đó, từ ngày 23/10/2018, một quản lý sản xuất người Hàn Quốc cũng vắng mặt tại xưởng và cũng cắt đứt liên lạc. Trước những dấu hiệu bất thường này, công nhân Công ty TNHH MTV Cho Won đã đến cầu cứu Ban quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai.

Đây không phải lần đầu tiên chủ doanh nghiệp ngành dệt may người Hàn Quốc “mất tích” khi đang nợ lương công nhân, bảo hiểm xã hội. 

Trước đó, hồi đầu năm 2018, chủ Công ty TNHH KL Texwell Vina người Hàn Quốc, cũng hoạt động trong ngành dệt may đóng tại KCN Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) cũng âm thầm “biến mất”, để lại số nợ hàng chục tỷ đồng và gần 2.000 công nhân không một đồng lương đối diện với cái Tết Nguyên đán đang cận kề. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gần 2.000 công nhân, UBND tỉnh Đồng Nai đã phải ứng 7 tỷ đồng ngân sách để trả một phần lương.

Thanh Hải

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương