Đồng Tháp: Lãnh đạo không được tham gia đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ

Thứ ba, 11/09/2018 08:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản số 99/UBND-DN yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức, đoàn đi nước ngoài, đoàn nước ngoài vào làm việc trên địa bàn tỉnh.

Văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương ký ban hành.

Văn bản nêu rõ: Việc cử đoàn đi tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm nước ngoài phải có mục đích, nội dung, kế hoạch rõ ràng, tránh trùng lặp với các đoàn đi trước; lãnh đạo các đơn vị, địa phương phải gương mẫu, cân nhắc kỹ việc đi công tác nước ngoài, thực hiện đúng quy định đi công tác nước ngoài không quá 02 lần trong một năm (trừ trường hợp có nhu cầu đột xuất hoặc do công việc thật cần thiết; quan hệ hợp tác với Vương quốc Campuchia và Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào); không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt của một cơ quan, đơn vị, địa phương cùng tham gia một đoàn đi công tác nước ngoài...

Người giữ chức vụ lãnh đạo do Tỉnh ủy, UBND tỉnh quản lý đi nước ngoài không quá 10 ngày làm việc trong 1 chuyến đi (trừ các trường hợp đi đào tạo, bồi dưỡng, thực tập chuyên môn); Không tham gia các đoàn đi nước ngoài do các doanh nghiệp tổ chức và đài thọ hoặc do các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh; không tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài cho cán bộ, công chức, viên chức bằng ngân sách nhà nước...

Đáng chú ý, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phê bình, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định về đi nước ngoài thời gian qua; báo cáo đầy đủ và kịp thời thông tin, chương trình hoạt động của đoàn đến gửi Sở Ngoại vụ và ngành chức năng trước khi tiếp và làm việc với các tổ chức, cá nhân, cơ quan nước ngoài và sau khi tiếp đoàn.

Cũng trong công văn này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã giao Sở Ngoại vụ thẩm định, theo dõi chặt chẽ, tham mưu UBND tỉnh xét duyệt cho phép cán bộ, công chức, viên chức, các đoàn đi nước ngoài và quản lý các đoàn nước ngoài đến làm việc trên địa bàn tỉnh, không xem xét những trường hợp gửi hồ sơ cận ngày.

Trước khi UBND tỉnh Đồng Tháp ra văn bản siết chặt việc lãnh đạo, cán bộ, công chức đi nước ngoài, tại nhiều địa phương như Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Thuận, Tiền Giang, Bạc Liêu... đã xảy ra tình trạng hàng loạt cán bộ lãnh đạo chủ chốt xuất cảnh với các mục đích như: "Nghiên cứu thị trường"; "nghiên cứu học nuôi chim yến"... gây dư luận không hay.

Kiên Giang

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương