Hà Nội chính thức đăng cai tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1

Thứ tư, 07/11/2018 21:38 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 7/11, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn F1 Thế giới, Tập đoàn VinGroup và Công ty Grand Prix Việt Nam tổ chức Họp báo công bố sự kiện “Hà Nội - Việt Nam” chính thức là nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1.

Vòng đua ô tô Công thức 1 tại Hà Nội (Việt Nam) được triển khai sắp tới sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe Công thức 1 Vô địch thế giới, là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên phố.

Các chuyên gia đánh giá: Khu vực khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là nơi đã có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu để tổ chức Giải đua xe Công thức 1, điều kiện để bổ sung cho giải đua nên có chi phí thấp (tiết kiệm) khi đầu tư cho cơ sở hạ tầng cho Giải đua xe F1.

Địa điểm này đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới, đặc biệt là hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với Giải đua xe F1, đã được các chuyên gia kỹ thuật F1 đồng ý lựa chọn.

Theo tính toán của F1, với sơ đồ thiết kế hướng tuyến đường đua hiện nay, đường đua Hà Nội - Việt Nam được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch Thế giới; là đường đua thứ 3 đua trên đường phố. Cấu trúc đường đua dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.

Báo Công luận
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TL

Tại buổi Họp báo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc đăng cai Giải đua này sẽ đưa Hà Nội và Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới về sự kiện thể thao lớn. Đặc biệt, Giải đua F1 là một giải đua danh tiếng, có truyền thống lâu năm, do vậy sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới.

Đồng thời, sẽ tạo ra một sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn cho người dân trải nghiệm vào dịp cuối tuần; thu hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và cả nước; tạo đà cho phát triển và nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, dịch vụ lữ hành, vận chuyển và các loại hình dịch vụ phục vụ khác.

Dự kiến giải đấu đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020.

Để thực hiện tổ chức thành công sự kiện này, Tập đoàn Vingroup đã thành lập Công ty Grand Prix Việt Nam (là công ty con của Tập đoàn Vingroup)  là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện. Phí đăng cai do Công ty Grand Prix Việt Nam chi trả cho F1. 

Nguồn thu dự kiến từ tổ chức Giải đua bao gồm: Doanh thu bán vé; Các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; Doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trong toàn bộ Giải đua; Doanh thu từ việc tổ chức các sự kiện bên lề của Giải đua (một số sự kiện có bán vé), việc tổ chức khu bán các sản phẩm của các thương hiệu; các sản phẩm lưu niệm và dịch vụ phục vụ Giải đua. 

Hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Doanh thu từ bán lại quyền phát sóng truyền hình cũng như cùng F1 tổ chức truyền hình trực tiếp qua các kênh truyền hình trả tiền trên lãnh thổ Việt Nam.

Thành phố Hà Nội hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, phòng cháy chữa cháy, chăm sóc y tế và duy tu, duy trì đường đua phục vụ giao thông đi lại trong khu vực trường đua và khu vực lân cận...

P.V

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương