Hà Nội: Giá rau xanh tăng mạnh sau dịp Tết

Thứ sáu, 23/02/2018 11:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau kì nghỉ Tết kéo dài 7 ngày, cũng là lúc người lao động từ khắp nơi trở lại Thủ đô làm việc. Đồng nghĩa với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, kéo theo đó giá nhiều loại nông sản cũng tăng mạnh.

Có mặt tại hai khu chợ Cầu Diễn (Q.Nam Từ Liêm) và chợ thương mại thực phẩm Dịch Vọng  Hậu (Q.Cầu Giấy) vào sớm ngày mùng 6, 7 Tết, theo quan sát của phóng viên, nhiều quầy hàng rau củ, cá, tôm đã tấp nập người mua bán. Nhìn chung thực phẩm có giá tăng cao hơn so với những ngày thường, các loại cá tăng nhẹ, riêng mặt hàng rau xanh, củ, quả tăng mạnh.

Những loại rau củ được tiêu thụ mạnh trong những ngày sau Tết chủ yếu là cải xanh, cải cúc, rau cần, xúp lơ, nấm,…Giá mỗi mớ rau cần đã tăng lên tới 15.000 VNĐ/mớ tức là gần gấp đôi so với ngày bình thường. Cải cúc có giá từ 5.000 – 7.000 VNĐ/mớ.  Rau xà lách có giá trên 20.000 VNĐ/kg. Đặc biệt các loại nấm sử dụng cho món lẩu là mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng  dịp sau Tết. Theo đó, nấm hải sản có giá từ 150.000/kg trở lên và nấm kim châm có giá trên 20.000 VNĐ/túi.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Giá rau xanh tăng giá đột biến sau Tết 

Chị Nguyễn Thu Trang - một bà nội trợ sống tại (P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy) chia sẻ :“ Đi chợ ngày sau Tết cứ như là bị ăn cắp mất tiền. Chị mua một con cá chép hơn 1kg cùng với một ít nấm, các loại rau xanh về nấu lẩu thay đổi khẩu vị cho gia đình mà cũng mất mấy trăm ngàn đồng. Thời điểm này ăn rau còn đắt hơn cả ăn thịt”.

Cùng chung ý kiến với chị Trang, cô Nguyễn Thị Tuyết 52 tuổi sống tại phường Cổ Nhuế (Q.Bắc Từ Liêm) cho biết :“Cô đi chợ thấy giá mỗi ngày một khác, đặc biệt là giá rau cỏ có tăng cao hơn ngày bình thường. Khi hỏi các tiểu thương, họ đưa ra nhiều lý do như là giá chung hay vì thời tiết,…Nhưng vì nhu cầu sử dụng của gia đình nên vẫn phải mua. Dẫu biết rằng sau Tết giá rau cỏ sẽ tăng nhưng mong rằng đừng tăng cao quá và sẽ giảm trong thời gian tới”

Các món ăn từ cá, hải sản là mặt hàng được ưa chuộng cộng thêm việc nhiều chủ ao hồ chưa đánh bắt nên giá sản phầm có tăng nhẹ so với ngày thường. Giá cá chép loại to tăng từ 70.000 VNĐ/kg lên 85.000 VNĐ/kg những ngày sau Tết. Giá cá trắm cỏ loại từ 3kg trở lên có giá từ 75.000 - 80.000 VNĐ/kg tăng hơn 10.000 VNĐ so với ngày thường.

Chị Bùi Thị Duyên - một tiểu thương bán rau xanh tại chợ Cầu Diễn (Q.Nam Từ Liêm) cho biết :“Nhiều tiểu thương chưa buôn bán mặt hàng này cùng với thời tiết thất thường dẫn đến nguồn hàng khan hiếm nên giá rau xanh có tăng đôi chút”.

Ngọc Hải

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương