Hà Nội: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thành phố

Thứ sáu, 14/09/2018 11:07 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 14/9, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý của thành phố Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng, bồi dưỡng nguồn nhân lực.

Đây là lớp thứ nhất trong 3 lớp được Thành ủy Hà Nội tổ chức trong năm 2018 theo Quy định số 164-QĐ/TW, ngày 1/2/2013 của Bộ Chính trị về “Chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đặc biệt nhấn mạnh, mục tiêu của lớp bồi dưỡng lần này nhằm bổ sung, cập nhật những kết quả nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tình hình thế giới đương đại; Quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Báo Công luận

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: CGTĐT TP. Hà Nội

Đồng thời nâng cao năng lực tổng kết thực tiễn và khả năng vận dụng thông qua các bài học kinh nghiệm được rút ra từ những mô hình thực tiễn. Nội dung về chính sách công, quản lý kinh tế - xã hội của thành phố, của đất nước và kinh nghiệm của nước ngoài…

Trên cơ sở đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu các học viên cần học tập nghiêm túc, tập trung hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Sau khóa học, tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu, không ngừng trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ năng công tác.

Trong 2 ngày, các đồng chí lãnh đạo, quản lý của thành phố sẽ được các giảng viên là các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo quản lý của Trung ương và thành phố có kinh nghiệm truyền đạt 6 nội dung chuyên đề quan trọng như: Những vấn đề mới về công tác tư tưởng, lý luận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong điều kiện hội nhập quốc tế; Xây dựng Đảng về đạo đức, rèn luyện lối sống, phong cách, tác phong của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; An ninh phi truyền thống, “diễn biến hòa bình”, chống diễn biến và tự diễn biến trong bối cảnh hội nhập quốc tế, những thách thức, một số vấn đề rút ra ở Việt Nam; Tư duy hệ thống trong công tác lãnh đạo, quản lý của người lãnh đạo, quản lý; Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (4.0) và những vấn đề đặt ra đối với người lãnh đạo; Tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 về công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đến năm 2020.

P.V

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương