Hà Nội: Vi phạm, tái phạm trong lĩnh vực văn hóa còn tiềm ẩn phức tạp

Thứ năm, 09/08/2018 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho rằng, còn có những việc chưa làm được trong thời gian qua như: Công tác tham mưu, quản lý nhà nước trong một số lĩnh vực (quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật quần chúng trên đường phố, kinh doanh karaoke…) chưa được chủ động, quyết liệt, việc vi phạm và tái vi phạm vẫn còn tiềm ẩn.

Sáng 9/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao về kết quả thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động cho biết, trong 6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao tiếp tục được tăng cường, kiểm soát tốt các lĩnh vực do ngành quản lý; không để xảy ra các vấn đề nóng, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. 

Sở đã thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020”.

Trong đó, Sở đã tham mưu Ban Chỉ đạo tiến hành giám sát việc thực hiện Chương trình tại 12 sở, ngành, quận, huyện; đồng thời ban hành Kế hoạch về việc thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020.

Báo Công luận
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, Sở Văn hóa và Thể thao cũng chỉ rõ những việc còn chưa làm được trong thời gian qua. Công tác tham mưu, quản lý nhà nước trong một số lĩnh vực (như quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật quần chúng trên đường phố, kinh doanh karaoke…) chưa được chủ động, quyết liệt, việc vi phạm và tái vi phạm vẫn còn tiềm ẩn.

Đặc biệt, chưa khai thác hết các tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô để phát triển văn hóa; nhiều di tích xuống cấp nhưng chưa được đầu tư tu bổ, tôn tạo, nâng cấp kịp thời; công tác phối hợp với ngành Du lịch để phát triển, tạo ra các sản phẩm du lịch văn hóa đặc thù, đặc trưng của Thủ đô còn hạn chế…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Văn hóa là nền tảng tinh thần xã hội, động lực cho phát triển. Nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân ngày càng lớn và đòi hỏi ngày càng cao, do đó đội ngũ văn nghệ sỹ, diễn viên ngành Văn hóa Thủ đô cũng phải lao động sáng tạo hơn để tạo ra những sản phẩm văn hóa có chất lượng.

Cả ngành văn hóa phải vào cuộc, đồng bộ, sáng tạo và từng người dân cùng hưởng ứng thì việc giữ gìn, phát huy mới hiệu quả. Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, đối với các đơn vị nghệ thuật truyền thống, bên cạnh việc chăm lo đến đời sống văn nghệ sỹ, quá trình thực hiện tự chủ, sắp xếp cũng phải rất thận trọng, có lộ trình từng bước.

Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, để không chỉ quyết tâm hoàn thành, mà phải hoàn thành vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Cùng với đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi bộ, giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết.  

 P.V

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương