Hàng trăm công nhân đình công vì bị chậm trả lương tại Hà Tĩnh

Thứ ba, 18/12/2018 07:28 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 17/12, hơn 300 công nhân làm việc cho Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh (đóng tại Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, phường Đậu Liêu, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã tổ chức đình công phản đối việc công ty này chậm trả lương.

Báo Công luận

Công nhân đình công phản đối Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh chậm chi trả lương. Ảnh: CTV

Theo phản ánh của nhiều công nhân, trong hợp đồng lao động, vào ngày 15 hàng tháng, công ty sẽ trả lương. Tuy nhiên, tháng 11 vừa qua, công ty chậm lương nên ngày 17/11, công nhân đã ngừng việc tập thể để phản đối, đòi quyền lợi.

Sau đó, lãnh đạo công ty đã tạm thanh toán 50% lương tháng 11 cho công nhân và hứa đến ngày 15/12 sẽ thanh toán đủ 50% lương tháng 11 và 100% lương tháng 12.

Thế nhưng, đến chiều 15-12, công ty vẫn không trả lương cho công nhân như cam kết. Không thể chấp nhận được việc này nên sáng ngày 17/12, nhiều công nhân tiếp tục ngừng việc tập thể và tập trung trước cổng công ty để đòi hỏi quyền lợi.

Chị L, một công nhân nói: "Tháng 11 vừa qua công ty đã nợ 50% lương của chúng tôi. Đến kỳ hạn trả lương tháng 12 này là vào ngày 15, chúng tôi cũng chưa được nhận lương.

Lãnh đạo công ty cho biết là công ty đang gặp khó, chúng tôi đã thông cảm và tháng trước nhận 50% tiền lương, nhưng đến tháng này công ty lại chậm trả lương là không chấp nhận được. Nếu công ty không trả lương thì chúng tôi tiếp tục đình công để đòi quyền lợi”.

Ngay trong ngày, sau khi nhận được tin báo, đại diện ngành chức năng thị xã Hồng Lĩnh đã có mặt tại Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hồng Lĩnh để nắm bắt tình hình.

Báo Công luận

Công nhân tập trung trước cổng công ty để đòi quyền lợi. Ảnh: CTV

Ông Lê Quốc Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh cho biết, nguyên nhân công ty chậm trả lương cho công nhân là vì đang vướng thủ tục xác định tài sản trên đất do xây nhà xưởng vi phạm hành lang quy hoạch mở rộng đường giao thông. Cho nên, hiện công ty chưa được ngân hàng giải quyết cho thế chấp vay vốn.

“Bên cạnh đó, theo hợp đồng với đối tác, phải sau từ 30 - 45 ngày nhận hàng mới thanh toán tiền nên công ty đang gặp khó khăn về tài chính”, ông Thịnh cho biết thêm.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh chuyên may quần áo xuất khẩu. Công ty này được xây dựng trên diện tích hơn 1.000m2, vốn đầu tư là 12 tỷ đồng, chính thức đi vào hoạt động đầu tháng 10/2018. Hiện công ty này có khoảng 300 công nhân.

Trần Phong

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương