Hành trình mang mùa đông ấm áp đến học sinh vùng cao

Thứ ba, 21/11/2017 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chương trình "Khăn ấm cho em" là chương trình thường niên do giảng viên piano trẻ Nguyễn Diệu Linh thực hiện từ năm 2013, tạo điều kiện cho các học sinh Piano được báo cáo kết quả học tập của mình trước phụ huynh và những người yêu nhạc cổ điển, đồng thời gây quỹ từ thiện nhằm mang tới cho trẻ em khó khăn ở vùng sâu vùng xa những món quà hữu ích trước mỗi mùa đông giá lạnh

Giảng viên Nguyễn Diệu Linh chia sẻ: ”Các em đều có những ước mơ thật giản dị, có em ước cái áo, có đôi giày để đến trường, còn em khác thì ước mình có sách vở trong năm mới, thậm chí còn có em không ước cho bản thân mà lại ước cho em gái có quần áo mới. Cũng chính vì những ước mơ thật giản dị đó mà chương trình “Khăn ấm cho em” đã quyết tâm viết tiếp lên, để các em cảm thấy ấm áp hơn, không còn bị lạnh bởi mùa đông.

Báo Công luận
Giảng viên piano trẻ Nguyễn Diệu Linh  
Với năm 2016, sau khi phát động ban tổ chức đã nhận được rất nhiều vật phẩm: 255 áo khoác ấm, 255 chăn ấm, 255 đôi ủng…và những đồ dùng thiết yếu khác như: gạo, mì tôm, dầu ăn… với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Phải nói rằng đây là kết quả ngoài mong đợi sau một đêm diễn của cô giáo Nguyễn Diệu Linh và các trò nhỏ của mình đã đạt được và truyền đi thông điệp của chương trình: “thay đổi tương lai từ những điều nhỏ nhất”. Từ đó có rất nhiều những buổi hòa nhạc lớn, nhỏ được tổ chức trong bốn năm liền. Và đặc biệt hơn đó là ngày 1/10/2017, tại Nhà hát lớn Hà Nội, hòa nhạc Thu yêu thương - Gây quỹ từ thiện Khăn ấm cho em đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo quý khán giả yêu nhạc, quý nhà hảo tâm. Đây là lần đầu tiên có sự phối hợp giữa Trung tâm MySpace và chương trình Khăn ấm cho em, là bước phát triển mới của chương trình hướng tới mục tiêu lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng tình yêu với âm nhạc đỉnh cao và lan tỏa tình yêu thương đối với những số phận kém may mắn trong xã hội. Nhưng thành công hơn cả, không chỉ là ủng hộ những quyển sách, cái áo, cái chăn mà chương trình đã nhận được số tiền quyên góp đủ để xây lớp học cho các em học sinh vùng cao tỉnh Sơn La.

 

Báo Công luận
Rất nhiều vật phẩm áo khoác, chăn ấm được chuyển đến với trẻ em vùng  cao

Ngày 12/11/2017, được sự giúp đỡ của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La, huyện đoàn huyện Mai Sơn và Ban giám hiệu trường mầm non Chiềng Lương tỉnh Sơn La. Lễ khởi công, công trình lớp học điểm Pó In và bản Mật trường mầm non xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La trong dự án "Trường mới cho em" của Khăn ấm cho em đã được diễn ra thành công tốt đẹp

Báo Công luận
Nhìn những gương mặt ngây thơ với nụ cười trong veo của các em nhỏ
Nhìn những gương mặt ngây thơ với nụ cười trong veo như nắng, những người thực hiện chương trình cảm thấy trong tim rộn ràng vì đã đem được niềm vui đến cho các em, giúp cuộc sống và công việc học tập của các em bớt khó khăn hơn.Ban tổ chức chương trình chia sẻ đang có những kế hoạch. Tổ chức thêm những buổi hòa nhạc để gây thêm quỹ trong thời gian sắp tới.

Dự kiến trong tháng 1/2018 sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hòa nhạc để tiếp tục xây dựng thêm được nhiều trường học, hỗ trợ sách vở, thức ăn cho những học sinh ở vùng cao có điều kiện khó khăn. Cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em. Chương trình hòa nhạcKhăn ấm cho em” là một chương trình rất ý nghĩa,nó có sức lan tỏa rộng rãi, lấy âm nhạc để kéo con người xích lại gần nhau hơn nữa.  Đặc biệt, việc để các học sinh của mình biểu diễn cũng là để các em mạnh dạn, tự tin hơn nữa sẽ giúp cho các em học sinh ở thành phố thấu cảm, biết sẻ chia và biết yêu thương hơn những bạn có hoàn cảnh khó khăn”.

Bích Huyền (T/h) 

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương