Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội chung tay hỗ trợ bà con vùng lũ

Thứ ba, 21/11/2017 07:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Để khắc phục, sẻ chia với những khó khăn của người dân quê hương, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn thiện nguyện về trao quà về các huyện bị thiệt hại bởi lũ lụt.

Gây dựng lại từ hoang tàn lũ lụt

Dọc các đường thôn, ngõ xóm tuy còn bùn lầy, rêu rác vương vãi trên ngọn cây nhưng bên trong nhà dân, cảnh tươm tất đã được lập lại, bếp lửa đã đỏ sau nhiều ngày ngâm trong nước lũ. Gượng dậy trong đau thương mất mát, người dân Thanh Hóa đã nhận được sự sẻ chia của rất nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Để khắc phục, sẻ chia với những khó khăn của người dân quê hương, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn về trao quà về các huyện bị thiệt hại bởi lũ lụt. Hơn 150 triệu đồng đã được trao tận tay 5 trường học bị ngập lụt; 3 ngôi nhà trị giá 240 triệu đồng đã được khởi công và trao cho gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn bị cơn lũ vừa qua cuốn trôi.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Ông Nguyễn Hồng Chung - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã đi xuống một số địa phương bị ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua ở các huyện Thường Xuân, Quan Hóa, Bá Thước, Thạch Thành, Hà Trung… tận mắt chứng kiến hình ảnh trường học tan hoang, nhà cửa đổ nát chúng tôi thật sự đau xót và rất thương người dân nơi đây. Những phần quà được trao chính là những tình cảm, sự sẻ chia của những người con xa xứ với những mất mát, khó khăn mà người dân nơi quê nhà đang gặp phải; cũng là góp phần nào đó giúp bà con nơi đây có điều kiện khắc phục những khó khăn trong cuộc sống".

Trên gương mặt của người dân thôn Mục Long (huyện Thạch Thành), vẻ bàng hoàng vẫn còn nguyên vẹn bởi họ không biết lúc nào lũ có thể lại quét qua. Vừa mới nắng đó thế mà chỉ trong chốc lát gió cuốn theo đất đá lại cuồn cuộn kéo tới. Cơn mưa trắng trời từ thượng nguồn đổ ập xuống làm cho họ cũng không kịp tránh. Mất nhà cửa, tài sản không còn gì, nhiều người những tưởng chẳng thiết sống nữa. Tuy nhiên, được chính quyền địa phương và cộng đồng quan tâm, cưu mang đùm bọc, họ đã gắng gượng vượt qua. Hôm nay, nhìn những căn nhà đầu tiên được hỗ trợ dựng lên, họ mừng đến rơi nước mắt.

Bên căn nhà hơn 10 năm tích cóp xây dựng vừa bị mưa lũ, đất đá chôn vùi, anh Quách Văn Đường rưng rưng: "Lâu lắm rồi tôi mới thấy một cơn bão khủng khiếp như vậy. Ở trong xóm nhiều nhà bị tốc mái, cây cối đổ nát, mất mát nhiều lắm. Từ hôm lũ đến giờ, gia đình tôi toàn phải đi ở nhờ nhà người khác. Với hoàn cảnh gia đình hiện tại, không biết đến khi nào tôi mới có thể xây dựng lại căn nhà như trước. Tự đáy lòng mình, tôi chân thành cảm ơn tất cả các đơn vị đã giúp đỡ gia đình tôi có điều kiện làm lại nhà mới".

Tinh thần trách nhiệm xã hội

Đồng cảm với người dân vùng lũ, ông Nguyễn Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội cho biết: "Với sự hỗ trợ này, doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa mong muốn được phần nào chia sẻ với những mất mát của người dân, giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi người dân những vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nhân Thanh Hóa đối với cộng đồng, quê hương".

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Đây cũng là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình hướng về quê hương mà Hội đã triển khai. Trong nhiều năm qua, Hội đã đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện lớn nhỏ, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho xã hội.

Trước đó, trong tháng 10/2017, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã kết hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khảo sát và tổ chức đoàn cứu trợ khẩn cấp ngay sau trận lũ lụt lịch sử tại 3 huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc với hơn 1.200 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm trao tận tay bà con vùng bị thiệt hại.

Những cuộc cứu trợ dài hơi giúp bà con vùng lũ ổn định cuộc sống, gây  dựng lại những gì đã mất sẽ, vẫn tiếp tục được các mạnh thường quân nhen lên và mời gọi những cánh tay nối dài…

Trâm Anh

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương