Khánh Hòa: Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri là phóng viên, nhà báo

Thứ bảy, 30/06/2018 11:48 AM - 0 Trả lời

(CLO) Phóng viên, nhà báo với tư cách cử tri đã có những trao đổi cởi mở, thẳng thắn với các đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa và nhận được sự lắng nghe.

Báo Công luận
70 nhà báo hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Cuộc tiếp xúc cử tri diễn ra trên tinh thần thẳng thắng, cởi mở.


Cuộc tiếp xúc diễn ra vào chiều ngày 29/6, tổ chức bởi HĐND tỉnh Khánh Hòa. Khoảng 70 phóng viên, nhà báo đang hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tham dự cuộc gặp. 
Đây được xem là cuộc tiếp xúc cử tri là phóng viên, nhà báo đầu tiên, theo đúng nghĩa, do HĐND tỉnh Khánh Hòa thực hiện. Phía HĐND tỉnh Khánh Hòa có hai đồng Phó chủ tịch là các ông Lê Xuân Thân và ông Phan Thông, cùng một số Ban của HĐND tỉnh.

Mục đích Cuộc tiếp xúc cử tri này nhằm tiếp nhận, ghi nhận thông tin phản ánh, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri là những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tiếp xúc, phóng viên, nhà báo với tư cách cử tri đã phản ánh nhiều thông tin liên quan đến tình hình kinh tế -  xã hội địa phương, đặc biệt là những vấn đề “nóng” tại địa phương.

Nổi cộm nhất hiện nay tại Khánh Hòa là việc giao đất, cho thuê đất thuộc những khu vực “đất vàng” và là tài sản công cho các dự án ngoài ngân sách, nhưng không qua đấu giá; giá giao đất, cho thuê đất rất thấp so với giá trị và giao dịch thực tế; Công tác tuyên truyền cho người dân về các dự án luật, các chủ trương, đường lối của Đảng; Sai phạm tại các dự án khu đô thị, khu tái định cư,...

Báo Công luận
Ông Lê Xuân Thân- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa phát biểu, cam kết tới đến HĐND tỉnh sẽ tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri với phóng viên, nhà báo 

 

Đó còn là vấn đề khai thác, xây dựng trên các đảo trên vịnh Nha Trang - danh thắng quốc gia, vào mục đích du lịch - dịch vụ, có thể ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên vịnh và yêu cầu bảo tồn sinh vật biển; Việc các ban quản lý dự án, các nhà đầu tư thiếu công khai minh bạch về thông tin các dự án bất động sản nói chung, có sử dụng ngân sách và không sử dụng ngân sách,...

Các nhà báo cũng đặt vấn đề vai trò giám sát, trách nhiệm của HĐND tỉnh trong việc để xảy ra những sai phạm, bất cập liên quan đến các dự án có sử dụng đất.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Các phóng viên, nhà báo đã phản ánh nhiều vấn đề đang nổi cộm tại địa phương. 


Nhiều ý kiến đề nghị HĐND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cải tiến, đổi mới cách thức trong hoạt động giám sát cũng như tiếp xúc cử tri, hạn chế tình trạng người chất vấn “chuyên nghiệp” và cử tri “chuyên nghiệp”; đồng thời đề nghị HĐND cần tổ chức nhiều hơn các cuộc tiếp xúc cử tri là phóng viên, nhà báo.

Ông Lê Xuân Thân - Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa phát biểu, cảm ơn các nhà báo đã có những góp ý thiết thực, tâm huyết; phát hiện, phản ánh những bất cập, để từ đó các cấp chính quyền và cơ quan quản lý nhà nước địa phương có những điều chỉnh kịp thời và thích hợp.

“Hội đồng nhân dân không đứng ngoài cuộc, luôn theo dõi, giám sát các dự án dùng vốn ngoài ngân sách. Hội đồng nhân dân sẽ đưa nội dung này, cùng nhiều vấn đề khác về du lịch khép kín, người nước ngoài núp bóng mua nhà, mua đất tại địa phương,... vào chương trình chất vấn kỳ họp giữa năm. Tuy vậy, việc giám sát của Hội đồng nhân dân, của người dân là chưa đủ, rất cần vai trò của báo chí, trên cơ sở có căn cứ” - Ông Thân nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Lê Xuân Thân đề nghị các nhà báo tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Khánh Hòa, cùng HĐND tỉnh, có những góp ý thẳng thắn, xây dựng, để Khánh Hòa phát triển mạnh mẽ hơn, tươi đẹp hơn.

Anh Huy


Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương