Lần thứ 3 Chủ tịch TP.HCM gặp dân Thủ Thiêm

Thứ tư, 14/11/2018 10:07 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng ngày 14/11, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục tiếp xúc với người dân Thủ thiêm. đây là lần thứ 3, ông Phong tiếp xúc với các hộ dân về Kết luận thanh tra một số nội dung liên quan đến dự án Thủ Thiêm và nghe kiến nghị của các hộ dân. Buổi tiếp xúc lần này còn có Trưởng Ban tiếp Công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp.

Đây là buổi tiếp xúc của Chủ tịch UBND TP. HCM nằm trong kế hoạch mà Kết luận của Thanh tra Chính phủ yêu cầu TP.HCM phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Được biết, lần này Lãnh đạo TP gặp những hộ dân có nhà nằm trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm, bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới này.

Buổi gặp lần này có khoảng 50 hộ của ba phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và phường An Khánh. Cũng như 2 lần trước, các hộ không có giấy mời sẽ tiếp tục theo dõi buổi làm việc qua màn hình được bố trí riêng.

Báo Công luận
 Bà con Thủ Thiêm vây quanh Trưởng Ban tiếp Công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp. Ảnh: HV
Một người dân đến dự nói với phóng viên, tôi đến để yêu cầu Chính quyền TP.HCM trả lời các nội dung: 160ha tái định cư ai đã làm sai chỉ đạo của Thủ tướng, ai làm mất đất tái định cư, khiến người dân được tái định cư bị đẩy ra xa khu trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm; dự án Thủ Thiêm thu hồi đất không đúng với quyết định phê duyệt số 367 của Thủ tướng Chính phủ; bồi thường giải tỏa chưa thỏa đáng cho cư dân Thủ Thiêm...

Tôi ở phường An Khánh cùng với 31 hộ dân khác đang khiếu nại ngoài ranh. Trong khi kết luận Thanh tra Chính phủ lại chỉ nhắc đến 4,3ha nằm ngoài ranh. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục kiến nghị vấn đề này với thành phố” - ông Nguyễn Minh, một cư dân phường An Khánh cho hay. 

Báo Công luận
 Một số người dân không được mời tham dự đã căng băng rôn phản ánh những bất cập đối dự án Thủ Thiêm. Ảnh: H.V

Trước đó, ngày 7/11, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã gặp gỡ đại diện hộ dân 2 phường Bình An và Bình Khánh. Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, đã trình bày 10 vấn đề cần điều chỉnh trong chính sách bồi thường tại Thủ Thiêm, và xin ý kiến người dân.

Như báo congluan.vn đã thông tin trước đó, tại cuộc họp báo về tình hình văn hóa - kinh tế - xã hội tháng 10/2018 diễn ra vào ngày 1/11, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết thành phố đã chuẩn bị xong 3 chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm.

Đầu tiên là chính sách dành cho người dân nằm trong khu 4,3 ha ngoài quy hoạch. Các hộ ở đây sẽ được hoán đổi đất ngang giá trị, cùng mục đích sử dụng.

Thứ hai là chính sách bồi thường bổ sung cho người dân có khiếu nại trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm. Sau khi xem xét toàn bộ tính pháp lý, thành phố phát hiện ra 10 nhóm vấn đề cần xem xét.

Thứ ba là chính sách bồi thường cho những người không đủ tiêu chuẩn tái định cư. Thành phố sẽ xem xét để giúp họ không còn mang nợ khi đến sinh sống tại nơi ở mới.

 

Thái Sơn

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương