Mỹ Hào - huyện đầu tiên của Hưng Yên đạt chuẩn ‘Huyện nông thôn mới’

Thứ bảy, 11/08/2018 11:38 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 10/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia đã ký Quyết định công nhận huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đạt chuẩn “Huyện nông thôn mới năm 2017”. Như vậy, tới nay cả nước đã có 54 huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Sau 8 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, huyện Mỹ Hào đã huy động hơn 3.000 tỷ đồng cho chương trình này, trong đó vốn từ tín dụng, đóng góp của doanh nghiệp và người dân đã chiếm tới hơn 80%.

Tới gần cuối năm 2017, Mỹ Hào đã hoàn thành đủ 9/9 tiêu chí của huyện NTM; 100% số xã trên địa bàn huyện hoàn thành 19/19 tiêu chí. Trong đó có một số kết quả nổi bật như hệ thống giao thông bảo đảm kết nối tới các xã; hệ thống điện liên xã đồng bộ, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật; hệ thống thu gom, xử lý chất thải rắn đạt tiêu chuẩn…

Báo Công luận
 Một góc nông thôn mới Mỹ Hào. Ảnh: hoanhap.vn

Trên địa bàn huyện có gần 65.000 người trong độ tuổi lao động, trong đó, số người có việc làm đạt 99,9%; 100% phụ nữ thuộc hộ nghèo, phụ nữ khuyết tật có nhu cầu đều được vay vốn ưu đãi từ các chương trình việc làm, giảm nghèo và các nguồn vốn tín dụng chính thức để phát triển kinh tế gia đình.

Do đặc thù huyện có vị trí giáp với các khu công nghiệp: Phố Nối A, Phố Nối B, Thăng Long II..., có 8 làng nghề về sản xuất mộc dân dụng - mỹ nghệ, sản xuất tương, chế biến lương thực thực phẩm và tái chế nhựa tạo điều kiện cho người dân tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập của người dân; thu nhập bình quân năm 2017 của huyện đạt 68,7 triệu đồng/người.

Đến nay, toàn tỉnh Hưng Yên đã có hơn 90 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm khoảng 60% tổng số xã của tỉnh). Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người của người dân nông thôn trong tỉnh năm 2017 đạt hơn 49 triệu đồng/người, cao gấp 1,7 lần so với trung bình khu vực nông thôn cả nước.

Hiện nay, chương trình xây dựng nông thôn mới trong cả nước đang phát triển sâu, rộng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Từ đầu năm tới nay, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia đã tổ chức 4 hội nghị toàn quốc nhằm quán triệt nhận thức, giải pháp để thực hiện trong thời gian tới, gồm: Hội nghị về vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu (tổ chức tại Hà Tĩnh); hội nghị triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP (tại Bắc Giang); hội nghị xây dựng thôn, bản nông thôn mới ở các địa phương khó khăn và hội nghị về chương trình khoa học công nghệ phục vụ phát triển nông thôn mới (tại Vĩnh Phúc).

PV

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương