Ngành y tế Hà Nội tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2018

Thứ tư, 10/10/2018 09:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Ngành vừa tổ chức Hội nghị Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành y tế Thủ đô 2018 đồng thời đánh giá công tác thực hiện và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Sự kiện: ngành Y

 

Báo Công luận
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành y  tế Thủ đô trao bằng khen cho những tấm gương tiêu biểu đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt”  cấp ngành. Ảnh: Mai Nhung 

Hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2018),  xác định phong trào “Người tốt, việc tốt” có vị trí đặc biệt quan trọng, là cuộc vận động xã hội sâu sắc nhằm phát huy truyền thống nhân văn của người Hà Nội, khơi dậy sức mạnh, tài trí sức sáng tạo, tinh thần y đức cao đẹp của cán bộ, công nhân viên, đội ngũ y bác sĩ, người lao động ngành y tế. 

Toàn ngành y tế Thủ đô đã ký kết giao ước thi đua giữa các cụm thi đua, giữa các tập thể và cá nhân trong đơn vị tổ chức sơ kết, tổng kết các chuyên đề, các phong trào đi đua, biểu dương, tôn vinh các tập thể và cá nhân, các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, cụ thể hóa các tiêu chí thi đua làm mục tiêu phấn đấu của mỗi cá nhân và tập thể. Phong trào “Người tốt, việc tốt” đã tạo nên một khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn ngành.

Đặc biệt đối với phong trào thi đua Công đoàn ngành phát động cũng đã góp phần tích cực nhiều phong trào thi đua chung của toàn ngành. Các nội dung của Công đoàn ngành Y tế đều hướng tới việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên công đoàn, khuyến khích người lao động thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn, hướng đến sự hài lòng đối với đông đảo bệnh nhân.

Các phong trào có sức lan tỏa rộng rãi, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của từng cán bộ CNVCLĐ ngành y tế Thủ đô. Bên cạnh việc chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các đoàn thể trong việc thực hiện đồng bộ giải pháp nhằm tạo ra bước tiến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả của các phong trào thi đua thì việc quan tâm phát hiện, tuyên truyền những mô hình sáng kiến, nhân tố mới và nhân rộng điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa rộng lớn trong phong trào thi đua yêu nước.

Mặc dù còn những khó khăn thách thức trước mắt, nhưng ngành y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong phong trào “người tốt, việc tốt” từ nay đến cuối năm, tiến tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2018 và tập trung phương hướng đến năm 2019. 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn Ngành y tế Hà Nội đã biểu dương 438 cá nhân tiêu biểu  được công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp ngành, khen thưởng 8 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp thành phố, 8 cá nhân đạt  danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố, và 1 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu” Công dân Thủ đô ưu tú”.

Mai Nhung

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương