Người dân nghèo Bạc Liêu háo hức khánh thành cầu Dr Thanh – Vườn Chim của Tân Hiệp Phát

Thứ hai, 25/06/2018 11:32 AM - 0 Trả lời

(CLO) Những lo lắng khi đi qua cây cầu ván tre mục nát bắc qua kênh Thất Giồng 4, hay những bước chạy cứu người té cầu ngã sông tại xã Phong Thạnh Tây, Giá Rai (Bạc Liêu) giờ chỉ còn là quá khứ khi bà con háo hức chứng kiến cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Vườn Chim được Tân Hiệp Phát khánh thành cho bà con sử dụng.

Báo Công luận
 Người dân xã Phong Thạnh Tây hồ hởi bước trên cầu Dr Thanh – Vườn Chim.

Cây cầu trụ bê tông sàn tre bắc ngang kênh Thất Giồng 4, nối liền ấp 4 và khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim ra trung tâm xã Phong Thạnh Tây là nỗi ám ảnh của người dân và du khách khi tìm đến vùng đất xa xôi của thị xã Giá Rai, Bạc Liêu trong suốt gần 20 năm qua.

Ông Võ Hoàng Phương, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây cho biết, một số ấp trong xã, bà con vẫn phải đi lại trên những cây cầu tạm qua sông đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là với các cụ già và các em học sinh trong mùa mưa; gây khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa, nông thủy sản của bà con trong xã. 

Việc xây dựng một cây cầu mới kiên cố, rộng rãi là yêu cầu cấp thiết, tuy nhiên, kinh tế người dân khó khăn, chính quyền sở tại chưa huy động được nguồn vốn xây cầu mới. Cuộc sống người dân cứ thế trôi qua trong phập phồng lo sợ mỗi khi qua cây cầu sàn tre cũ nát, giao thương đi lại khó khăn, đời sống người dân khó khăn, kinh tế không phát triển như tiềm năng vốn có.

Báo Công luận
 Hình ảnh mặt cầu cũ bắc qua Kênh Thất Giồng 4 là nỗi ám ảnh của người dân và không nhiều người dám qua lại.

Trong tận cùng khó khăn của người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tặng cho bà con người dân Phong Thạnh Tây một cây cầu thép dây văng có giá trị 630 triệu đồng nhằm thúc đẩy giao thương, đi lại cho bà con và đánh thức tiềm năng du lịch khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Nhiều khu vực vùng sâu vùng xa nơi bà con người dân sinh sống bị kênh rạch chia cắt, cản trở sự phát triển. Với sự đồng cảm và trăn trở giúp người dân thoát nghèo bền vững, tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã nỗ lực tìm cách hỗ trợ giúp bà con giao thương đi lại, làm ăn dễ dàng hơn và cho các em đến trường được an toàn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương”.

Ngày khởi công xây cây cầu, bà con ai nấy cũng đều phấn khởi, từng ngày hỗ trợ đội ngũ công nhân, kỹ sư thi công xây dựng cầu. Đặc biệt, vợ chồng anh Quang, chị Ba tại ấp 4 còn sẵn sàng hiến đất nhà để cây cầu mới được xây dựng khang trang, rộng rãi và kiên cố hơn. Hàng ngàn người dân Phong Thạnh Tây ngày ngày dõi theo cây cầu định được hình và ngóng chờ hoàn thiện. 

Báo Công luận
 Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bàn giao cầu Dr Thanh – Vườn Chim cho chính quyền và người dân địa phương.

Và không để người dân đợi lâu, vừa qua Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Dr Thanh đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu thép dây văng Dr Thanh – Vườn Chim trong sự vui mừng khôn xiết của hàng ngàn bà con Phong Thạnh Tây.

Cầu Dr Thanh – Vườn Chim bắc ngang kênh Thất Giồng 4 có chiều dài 34m, rộng 2,5m, tải trọng 2,5 tấn giúp xe cộ lưu thông dễ dàng, tạo thuận lợi cho bà con nông dân kịp thời vận chuyển, tiêu thụ nông, thủy hải sản về Giá Rai, Bạc Liêu hay các tỉnh thành khác nhanh chóng, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, thúc đẩy giao thương và kinh tế địa phương phát triển.

Trong ngày khánh thành, vợ chồng Quang, chị Ba cười tươi rói bảo, từ bây giờ chúng tôi có thể ngủ ngon, không còn phấp phỏng lo người té cầu rớt sông nữa rồi. Anh Quang cho biết vợ chồng anh vẫn thường phải lao ra cứu người té sông bất kể ngày đêm bởi anh chị là người ở gần nhất.

Nguy hiểm đã không còn, giao thương đi lại vô cùng thuận tiện, dễ dàng nên lão nông Đỗ Văn Do, 63 tuổi cười hết nấc nói, tui mừng đến rớt nước mắt chú ơi, tôi sống ở đây cả đời, chỉ mong mỏi bà con có được cây cầu mới vững chãi để bà con và tụi nhỏ qua lại hàng ngày cho an toàn. Nay cây cầu mơ ước của đời tui đã có, tui vui quá và xin cảm ơn sự hỗ trợ của Tân Hiệp Phát vô cùng.

Báo Công luận
 Cây cầu thép dây văng mới này sẽ mở ra nhiều cơ hội làm ăn, giao thương cho người dân nơi đây và thúc đẩy du lịch sinh thái phát triển.

Cầu Dr Thanh – Vườn Chim không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại cho bà con người dân mà còn mở ra cơ hội giao thương, buôn bán với toàn khu vực trong vùng. Bởi cây cầu trực tiếp kết nối khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim đến trung tâm xã, nối liền tuyến lộ Khúc Tréo – Tân Lộc và tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đổ về các địa phương khác nhau.

“Đây sẽ là động lực giúp bà con làm ăn, phát triển kinh tế, đời sống người dân sẽ tốt  hơn. Cây cầu đưa vào sử dụng cũng là động lực để địa phương chúng tôi tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông, nâng cao đời sống bà con và hình ảnh địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim đúng như định hướng của tỉnh tập trung đưa Bạc Liêu trở thành một trung tâm du lịch của toàn vùng”, ông Võ Hoàng Phương, Chủ tịch xã Phong Thạnh Tây cho biết.

Thấy được sự vui mừng, phấn khởi hiện rõ trên từng nét mặt, từng ánh mắt đầy hy vọng của cả người già lẫn lớp trẻ. Chúng tôi tin rằng, có thêm nhiều cây cầu như Dr Thanh – Vườn Chim nữa, vùng đất Giá Rai này sẽ sớm trở thành điểm đến về du lịch đầy hấp dẫn, đời sống bà con người dân sẽ sớm được nâng cao và phát triển ổn định.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên (Hạ khô thảo, Hoa cúc, Đản hoa, La hán quả, Cam thảo, Kim ngân hoa, Mộc miên, Bung lai và Tiên thảo) được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này tốt cho sức khỏe, có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt cho bạn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

P.V

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương