Nửa đêm cư dân Văn Phú Victoria thất kinh vì tưởng… cháy

Thứ bảy, 07/04/2018 21:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nửa đêm, hàng nghìn cư dân chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông, Hà Nội) được một phen kinh hoàng, bởi tiếng còi hú vang trời của đoàn xe cứu hỏa rầm rập chạy đến dưới chân tòa nhà và những tiếng hô cháy…

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h 50’ ngày 6/4/2018, trong khi đang ngủ ngon giấc thì hàng nghìn cư dân của 3 tòa nhà V1, V2, V3, chung cư Văn Phú Victoria (thuộc phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) được một phen kinh hoàng, khiếp đảm. Mọi người mắt nhắm, mắt mở, hốt hoảng lao ra hành lang, chạy xuống dưới đường trong tiếng còi hú của đoàn xe cứu hỏa dầm dập chạy đến quây xung quanh tòa nhà V1.

Báo Công luận

Nhiều xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 9 kịp thời có mặt khi nhận được tin báo.

Rất nhanh, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy trên tay với các phương tiện chữa cháy chạy nhanh vào cửa hầm tòa nhà V1 để tiếp cận hiện trường. Nhưng rất may, “bà hỏa” vẫn chưa ghé thăm cư dân nơi đây. Khi biết chưa xảy ra cháy, hàng nghìn người dân mới thở phào nhưng trên khuôn mặt vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ.

Sự việc bắt đầu khi một số cư dân đi về muộn, khi họ lái xe ô tô xuống bãi đỗ tầng hầm B2 thì phát hiện có mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc. Một số người đã đi tìm nguyên nhân, họ phát hiện ở góc hầm B2, vị trí dưới tòa nhà V1, có chất lỏng nhỏ giọt xuống nền hầm chảy lênh láng và xác định đó là xăng dầu. Những cư dân này hoảng hốt đi lên văn phòng ban quản lý tòa nhà để thông báo nhưng họ không gặp được ai. Một số nhân viên bảo vệ nhận được tin báo, đến hiện trường nhìn nhìn ngó ngó và cũng không biết cách phải xử lý với tình huống này như thế nào. Quá bức xúc, cư dân đã gọi điện thông báo cho những người thân quen. Có người đã gọi điện báo cảnh sát 113 và cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Báo Công luận
 Hàng nghìn cư dân chung cư Văn Phú Victoria được một phen kinh hoàng

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 9 – Cảnh sát PCCC Hà Nội đã khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Lực lượng chữa cháy đã dùng cát khô đổ lấp lên khu vực chất lỏng loang chảy dưới nền hầm, đồng thời bật quạt thông gió đẩy không khí ra ngoài.

Quá trình kiểm tra, các chiến sĩ Phòng cảnh sát PCCC số 9 Hà Nội được biết, chất lỏng nhỏ giọt và loang chảy dưới sàn tầng hầm là dầu Diesel. Tại vị trí phía trên vị trí dầu bị thấm dột là phòng đặt máy phát điện của tòa nhà. Tại đây, có một thùng dầu Diesel rất lớn để phục vụ máy phát điện, với khối lượng hàng nghìn lít, bị rò rỉ và thấm qua trần bê tông nhỏ giọt xuống tầng hầm B2.

Theo một nhân viên kỹ thuật, việc dầu Diesel bị rò rỉ, ban quản lý tòa nhà đã biết từ chiều và đã cho xử lý rồi nhưng chưa triệt để.

Báo Công luận
Khu vực dầu Diesel rò rỉ lênh láng đã được lực lượng PCCC đổ cát phủ kín 

Nhiều cư dân được một phen hú hồn cho biết, rất may là chưa có chiếc xe ôtô đỗ vào khu vực dầu loang. Nếu đỗ cạnh khu vực đó, rất có thể khói lửa từ ống xả phụt ra, lửa bắt vào vệt dầu thì rất có thể hậu họa xảy ra sẽ giống chung cư Carina Plaza.

Rất nhiều người dân đổ xuống dưới đường đông kín, họ bức xúc tìm gặp người của ban quản lý tòa nhà. Hàng trăm người dân kéo vào văn phòng ban quản lý tòa nhà nhưng không có ai trực ở đây. Một số người đã gọi điện cho trưởng và phó ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, sau một hồi lâu cũng không thấy ai có mặt.

Báo Công luận

Hàng trăm cư dân kéo xuống văn phòng ban quản lý tòa nhà nhưng không gặp được ai.

Khoảng 30 phút sau, ông Nguyễn Đức Doanh – Giám đốc quản lý tòa nhà (ông Doanh là người của PMC – đơn vị quản lý tòa nhà) mới có mặt. Tại văn phòng ban quản lý, rất nhiều người dân gay gắt với việc làm tắc trách, cẩu thả của cán bộ ban quản lý tòa nhà khi phát hiện dầu Diesel rò rỉ nhưng không có biện pháp xử lý, cũng như thái độ của ban quản trị tòa nhà quá thiếu trách nhiệm với cư dân, đặc biệt là thái độ của ông Trần Minh Tân – Trưởng ban quản trị luôn tránh mặt, không dám đối thoại trực tiếp với cư dân.

Báo Công luận

Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC số 9 – Cảnh sát PCCC Hà Nội thông báo cho cư dân biết sự cố đã được khắc phục, xử lý. 

 

Được biết, 3 tòa nhà V1, V2, V3 chung cư Văn Phú Victoria có trên 1.300 căn hộ, với trên 4.000 cư dân đang sinh sống tại đây. Tòa nhà được quản lý bởi Cty CP quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (PMC). Khi đi vào sử dụng, tòa nhà đã được cơ quan chức năng nghiệm thu các thiết bị PCCC.

Theo phản ánh của người dân, vừa qua cư dân Văn Phú Victoria đã đồng loạt lên tiếng phản đối việc ban quản trị tòa nhà quản lý hơn 40 tỷ đồng tiền phí bảo trì của cư dân, đồng thời thu, chi nhiều tỷ đồng mỗi tháng nhưng không công khai minh bạch tài chính. Nhiều dấu hiệu cho thấy, ban quản trị “bắt tay” với chủ đầu tư là Cty CP đầu tư Văn Phú Invest để “ăn” diện tích chung, riêng của cư dân và hàng nghìn m2 diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng. Đa số cư dân ở đây ký đơn đề nghị tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường để bãi nhiệm ban quản trị hiện tại.

Nhật Minh


Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương