Phú Thọ: Đảm bảo an ninh tuyệt đối cho phiên tòa xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ

Thứ tư, 07/11/2018 08:28 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 6/11, trao đổi với phóng viên, Đại tá Phùng Đức Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, để đảm bảo công tác an ninh, phân luồng giao thông trong thời gian xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, Công an tỉnh Phú Thọ sẽ huy động gần 500 cán bộ, chiến sỹ tham gia bảo vệ.

Báo Công luận
 Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo phương án này, Công an tỉnh Phú Thọ sẽ huy động gần 500 cán bộ, chiến sỹ để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông. Đặc biệt, Công an tỉnh Phú Thọ còn báo cáo Bộ Công an hỗ trợ thêm về phương tiện, nghiệp vụ và con người để đảm bảo việc xét xử diễn ra một cách nghiêm minh và an toàn nhất.

 Ngoài ra, các tổ công tác còn phải bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Hội đồng xét xử, vật chứng thu giữ, một khối lượng hồ sơ lớn, những người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan, các luật sư, phóng viên đến tác nghiệp cũng như quần chúng nhân dân đến tham dự phiên tòa.

Theo Đại tá Phùng Đức Quang, vụ án này thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì có đông bị cáo (92 bị cáo), thời gian xét xử dài (dự kiến khoảng 15 ngày), có nhiều cơ quan, tổ chức, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án, người nhà bị cáo lên đến hàng trăm người… 

Nhằm đảm bảo tuyệt đối cho phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ được đưa ra xét xử vào ngày 12/11 tới, Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch phương án một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình xét xử vụ án. 

Rà soát xung quanh khu vực diễn ra phiên tòa và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh, trật tự đảm bảo phiên tòa diễn ra đúng với tiến độ, khảo sát khu vực sẽ diễn ra phiên tòa, giả định các tình huống có thể xảy ra để có phương án giải quyết cụ thể,cùng thời điểm này, một tổ công tác đã tiến hành khảo sát chặng đường dẫn giải các bị cáo từ nơi giam giữ đến nơi xét xử...

Trong thời gian diễn ra phiên tòa, tất cả các trường hợp có mặt đều phải kiểm tra công tác an ninh, an toàn... Theo dự tính, số lượng người tham dự phiên tòa sẽ rất đông và đây là một áp lực không nhỏ đối với cán bộ đơn vị.

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đến thời điểm này, các phương tiện phục vụ cho phiên tòa đã được bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo không để xảy ra những sai sót do yếu tố chủ quan của con người... 

Các cán bộ của đơn vị đã được tập huấn, trang bị kỹ năng cả việc ứng xử và xử lý trong các tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Đức Thọ - Anh Quân

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương