Quảng Ninh: Công điện khẩn về phòng chống bão số 4

Thứ ba, 14/08/2018 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Xác định cơn bão số 4 là cơn bão mạnh, đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh, nguy cơ thiệt hại là rất cao, UBND tỉnh đã ban hành Công điện khẩn (số 13/CĐ-UBND ngày 14/8/2018 nhằm chủ động đối phó và giảm thiểu thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương (sáng 14/8), bão số 4 (có tên quốc tế là Bebinca) đang hoạt động tại vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và đang di chuyển theo hướng Tây Bắc, cường độ mạnh cấp 10; trong vòng 2 đến 3 ngày tới bão số 4 sẽ đổi hướng và đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh. Từ đêm ngày 15/8 đến ngày 17/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 250 – 350 mm/đợt); nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt là rất cao.

Để chủ động đối phó với cơn bão số 4, ngay trong sáng nay 14/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện khẩn (số 13/CĐ-UBND về việc chủ động phòng, chống cơn bão số 4). Nội dung công điện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện:

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho các phương tiện tầu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm; neo đậu thuyền, gia cố lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản; kiên quyết không để người dân ở lại trên thuyền, lồng bè khi có bão đổ bộ. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tầu tuyến đang hoạt động trên biển; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ phương tiện để nắm bắt và xử lý mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Báo Công luận
 (Ảnh minh họa)

Các đia phương triển khai ngay phương án bảo vệ dân cư; kiểm tra, chỉ đạo đến từng thôn, bản, khu phố, tổ dân phố, đặc biệt là những nơi có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, khu vực bãi thải ngành than; chằng chống, gia cố nhà cửa, công trình; có phương án di dời dân về nơi tránh bão an toàn; phân công ứng trực 24/24 để xử lý mọi tình huống xảy ra đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi bão đổ bộ vào và mưa lớn gây ra…

Thực hiện các phương án bảo đảm an toàn cho các tuyến đê điều, đê biển, hồ đập, đặc biệt là các công trình đang thi công ven sông, ven biển. Dừng toàn bộ hoạt động của các thiết bị bốc xếp hàng hóa tại các bến cảng; các công sở, trường học, bệnh viện, các nhà máy, xí nghiệp, bến cảng..., triển khai phương án chằng chống bảo đảm an toàn tính mạng cho người và tài sản chung.

Chủ động tháo nước đệm đề phòng mưa lớn gây ngập úng để bảo vệ cây trồng và diện tích nuôi trồng thủy sản; thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản trên các đầm, hồ, khu nuôi trồng thủy hải sản, lồng bè và các nhà bè, đặc biệt là khu vực trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long.

Các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương tăng thời lượng đưa tin, thường xuyên thông báo diễn biến của bão, mưa lũ và chỉ đạo và cơ quan chức năng các cấp để các địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng, tránh.

Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biễn của bão để xử lý kịp thời các tình huống, thường xuyên giữ liên lạc và báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và UBND tỉnh để có phương án chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống xấu, bất lợi xảy ra.

 Nguyễn Quân

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương