Tăng cường quản lý chất nổ dịp trước trong và sau tết Nguyên Đán 2018

Thứ hai, 05/02/2018 08:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018. Vừa qua, các lực lượng liên ngành gồm Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo (BĐBP Hà Tĩnh), Công an huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hương Sơn tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hổ trợ, các loại pháo và đèn trời trên địa bàn.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an, Quân sự tỉnh, chính quyền các xã nằm trong khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Báo Công luận
Đại tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy  trưởng BĐBP tỉnh yêu cầu các lực lượng phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp 

Huyện Hương Sơn là huyện miền núi, có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và hơn 56 km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, có quốc lộ 8 A, đường mòn Hồ Chí Minh là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các loại tội phạm hoạt động ,nhất là vào thời điểm giáp tết Nguyên Đán, các loại tội phạm như  buôn bán, vận chuyển, tràng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hổ trợ, đặc biệt là pháo nổ.

Trong năm qua, thực hiện Pháp lệnh số 16 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định 36 và Quyết định 95 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hổ trợ, pháo nổ, đèn trời, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phối hợp các ban ngành , đoàn thể  tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn ký cam kết cho 32 xã, thị trấn với gần 27.000 hộ dân, gần 1.300 hộ kinh doanh buôn bán và gần 21.000 học sinh tại 52 trường học trên địa bàn. Phối hợp với Đài truyền thanh truyền hình huyện xây dựng 40 đĩa CD về việc chấp hành các quy định của pháp luật “ không sản xuất, vận chuyển, mua bán, tràng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hổ trợ, các loại pháo và đèn trời” để phát cho các xã, thị trấn, thôn.  Kiểm tra, vận động nhân dân thu hồi được hàng trăm khẩu súng tự chế, công cụ hổ trợ các loại. Bắt hàng chục vụ, khởi tố 2 vụ, 4 bị can về mua bán hàng cấm và vận chuyển hàng hóa qua biên giới, thu giữ trên 300 kg pháo  các loại; xử lý hành chính 12 vụ với 21 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tràng trữ, sử dụng pháo trái phép

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Đại diện chính quyền địa phương các xã trong khu kinh tế Cầu Treo, các doanh nghiệp ký kết hưởng ứng

Tại hội nghị các đại biểu đã tổ chức thảo luận, nêu ra một số nguyên nhân, tồn tại. Đồng thời đề ra các chủ trương, giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới như: Tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh số 16 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định 36 và Quyết định 95 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho quần chúng nhân dân và đẩy mạnh phong trào toàn dân phát hiện, tố giác và tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hộ trợ.

Cấp ủy chính quyền địa phương bằng mọi biện pháo làm chuyển biến nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân về tác hại; chỉ đạo các ngành, các tổ chức, đoàn thể, trường học trên cơ sở chức năng nhiệm vụ để xây dựng kế hoạch tổ chức ký cam kết cho cán bộ, nhân viên, hội viên, học sinh hưởng ứng; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm. Đối với  các doanh nghiệp không sản xuất, nhập khẩu, tràng trữ, vận chuyển các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hổ trợ, pháo nổ, đèn trời. Đồng thời vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm; phát hiện, tố giác các trường hợp vi phạm.  Đặc biệt, đêm 30 tết huy động các lực lượng xuống địa bàn, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Sau khi quán triệt đầy đủ các nội dung, đại diện chính quyền các địa phương, các đoàn thể và 100 % các doanh nghiệp, các hộ gia đình trên địa bàn hưởng ứng, ký cam kết chấp hành.

Thế Mạnh

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương