Thaco dành tặng 25 tỷ đồng ủng hộ cho người nghèo của 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Thứ ba, 06/02/2018 08:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trước thềm Tết Mậu Tuất 2018, Công ty CP Ô tô Trường Hải - Thaco đã dành 25 tỉ đồng để ủng hộ cho người nghèo. Số tiền nói trên được trao cho quỹ “Vì người nghèo” của 42 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết Nguyên đán thêm đầy đủ, sum vầy...

Theo Thaco, trong tổng số 25 tỉ đồng ủng hộ các địa phương, TP. HCM đã nhận 5 tỉ đồng từ Công ty CP Địa ốc Đại Quang Minh (thành viên của Thaco), TP. Hà Nội cũng nhận 5 tỉ, các tình, thành phố khác nhận từ 500 triệu tới 2 tỉ đồng... cùng Thaco chăm lo tết cho người nghèo.

Báo Công luận
Thaco ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Quảng Bình 500 triệu đồng. 

Là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, nhiều năm qua Thaco luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Hoạt động hiến máu nhân đạo với trên 2 ngàn đơn vị máu được hiến tặng/năm; Ủng hộ đồng bào vùng bão lụt miền Trung, miền Bắc năm 2017 hơn 3,5 tỉ đồng; Tặng Quỹ “Vì Người nghèo” khoảng 10 tỉ đồng/năm... Bên cạnh đó Thaco còn tài trợ 15 tỉ đồng cho các hoạt động về an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tiêu biểu như giải “Vô lăng vàng”; Học bổng “Vượt khó vì tương lai” hàng năm của tỉnh Đồng Nai; Tài trợ 200 tỉ đồng cho quỹ Quốc gia khởi nghiệp; Tài trợ chương trình Đường lên đỉnh Olympia; Tài trợ chương trình “Truyền cảm hứng" (Wechoice Awards) 38 tỉ đồng…

Trong lĩnh vực thể thao, Thaco còn ủng hộ mỗi năm 2 tỉ đồng cho liên đoàn điền kinh Việt Nam, vừa trao tặng 1 tỉ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam và chiếc ô tô có tổng giá trị hơn 900 triệu đồng cho người thầy nâng tầm bóng đá Việt - HLV Park Hang Seo...

Giám đốc Truyền thông Thaco, ông Nguyễn Một cho rằng, Thaco là tập đoàn công nghiệp đa ngành luôn nỗ lực đóng góp vào kinh tế đất nước, mang lại giá trị cho xã hội, cho người dân, cho khách hàng.... Bên cạnh đó, việc thực hiện, duy trì và phát triển các chương trình từ thiện xã hội suốt hàng chục năm qua cũng là trách nhiệm, là sứ mệnh của Thaco.

Kiên Giang

Thaco là doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất, kinh doanh ô tô có thị phần lớn nhất Việt Nam với 35,8%. Năm 2017, Thaco đạt doanh số 89.602 xe bao gồm xe du lịch (Kia, Mazda và Peugeot) và xe thương mại (bus, minibus và xe tải), với doanh thu 55.261 tỉ đồng, đóng góp vào ngân sách 14.973 tỉ đồng, riêng nộp ngân sách tại Quảng Nam 12.372 tỉ đồng. Thaco đầu tư sản xuất tại Khu Phức hợp Chu Lai trên diện tích 500/ha với 29 nhà máy đang hoạt động, giải quyết việc làm cho 18.000 lao động và 60.000 lao động thuộc các chuỗi sản xuất, kinh doanh giao nhận, vận chuyển... Năm 2018, Thaco sẽ đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất xe Mazda lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á để sản xuất xe phục vụ trong nước và xuất khẩu...

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương