Thu hồi quyết định cấp phép cửa hàng xăng dầu do giám đốc ký sai vị trí

Thứ bảy, 03/02/2018 11:20 AM - 0 Trả lời

Ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cho biết, đã ký Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu cho công ty TNHH Hải Đăng tại ấp Chợ xã An Thái Đông, huyện Cái Bè,(tỉnh Tiền Giang) do chính ông ký cấp sai vị trí đã được quy hoạch.

Báo Công luận
 Cửa hàng xăng dầu Hải Đăng đặt sai vị trí so với giấy phép

Ngày 2-2, Ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc  Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cho biết, đã ký Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu cho công ty TNHH Hải Đăng tại ấp Chợ xã An Thái Đông, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) do chính ông ký cấp sai vị trí đã được quy hoạch. Đồng thời, Giám đốc Sở Công thương yêu cầu doanh nghiệp này ngưng hoạt động, chờ ý kiến của Bộ Công thương. Sở Công thương cũng có văn bản gửi Bộ Công thương xin ý kiến giải quyết, tổ chức kiểm điểm các cán bộ tham mưu để xảy ra sai sót.

Mới đây, qua phản ánh của báo chí, Sở Công thương và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang kiểm tra phát hiện cửa hàng bán lẻ xăng dầu của công ty TNHH Hải Đăng, tại ấp Chợ xã An Thái Đông, huyện Cái Bè mà Giám đốc Sở Công thương cấp phép ngày 6/11/2015 đặt sai vị trí quy định. Theo quy hoạch đã được phê duyệt, cửa hàng xăng dầu này phải xây dựng trên diện tích đất của ông Nguyễn Châu Tuấn; trong khi đó cửa hàng xăng dầu này lại xây dựng trên đất của doanh nghiệp Hải Đăng; đồng thời doanh nghiệp này còn làm hồ sơ, thủ tục  để được cấp phép chưa hợp pháp. 

Điều đáng nói là trong quá trình xác minh, thẩm định của các ngành chức năng huyện Cái Bè và Sở Công thương tỉnh Tiền Giang đều “lơ là” không phát hiện những bất hợp lý trên. Đến khi cửa hàng xăng dầu đi vào hoạt động và khiếu nại của người dân, phản ánh của báo chí thì mới tiến hành kiểm tra, phát hiện sai phạm.

Ông Nguyễn Châu Tuấn cho biết, quá bức xúc trước vụ việc này đã có đơn thưa đến Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ việc trên; đồng thời ông sẽ kiện công ty TNHH Hải Đăng vì đã có hành vi mạo chữ ký, làm hồ sơ giả để trục lợi.

Báo Công luận
Giấy phép kinh doanh xăng dầu của Cty TNHH Hải đăng đã bị thu hồi 

Theo thông tin, ông Nguyễn Châu Tuấn, người dân ở ấp Chợ, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè (Tiền Giang) bất ngờ khi phát hiện 1.200 mét vuông đất mặt tiền Quốc lộ 1 của mình lại là diện tích mà ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang ký cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu cho công ty TNHH Hải Đăng nằm lân cận. Điều nghịch lý là cửa hàng xăng dầu này lại nằm trên phần đất của doanh nghiệp Hải Đăng. 

Được biết, mảnh đất của Cty TNHH Hải Đăng không đủ điều kiện để kinh doanh xăng dầu nên đơn vị này đã làm giả hồ sơ cũng như làm giả hợp đồng thuê đất của ông Nguyễn Châu Tuấn để hợp thức hóa Giấy chứng nhận kinh doanh xăng dầu. Sau khi được Sở Công thương cấp Giấy chứng nhận thì Cty TNHH Hải Đăng xây dựng cây xăng trên phần đất không đủ điều kiện của mình. 

Thái Sơn - Nhật Trường

 

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương