Tiền Giang: Nước tràn qua đê làm chết cây trái, dân kêu “trời”, chính quyền không hay biết

Thứ tư, 17/10/2018 08:17 AM - 0 Trả lời

(CLO) Những ngày qua, trong khi chính quyền, đoàn thể và người dân ở vùng ĐBSCL đang quyết liệt chống chọi với triều cường thì tại xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, chính quyền địa phương lại lơ là trong công tác này để nước tràn bờ đê gây thiệt hại cho ruộng hoa màu và vườn cây ăn trái của nhiều hộ dân. 

Báo Công luận
Hơn 5000 giỏ hoa tết của bà Trang mất trắng vì ngập. 

Bà Nguyễn Thùy Trang cũng như nhiều nông dân khác ở ấp Mỹ Quới, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè hiện rất buồn rầu vì hơn 5.000 giỏ hoa cúc tết bị nước ngập úng, chết trắng. Nguyên nhân dẫn đến thiệt hại của bà Trang và các hộ là do Khu du lịch Làng Tre đóng tại đây vì mục đích kinh doanh đã không đồng ý đắp đê. 

Theo người dân địa phương, con nước triều cường vào các ngày 7,8,9,10/10 đã dâng cao tràn qua nhiều đoạn đê phía Tây sông Mỹ Thiện, xã Thiện Trí. Đa số người dân ở ấp Mỹ Quới chủ động đào đất, tấn bao cát để ngăn nước triều cường; trong khi đó tại cổng Khu du lịch Làng Tre thì không được đắp cao nên nước tràn vào.

Người dân cho biết đã đề nghị khu du lịch có biện pháp ngăn nước nhưng không được chấp thuận; đồng thời báo với chính quyền địa phương nhưng không thấy đến. Ông Ngô Văn Tư, người dân ở cạnh KDL Làng Tre cho rằng chính ông thấy nước tràn qua cổng KDL làm ngập.

Từ việc nước tràn đã làm hơn 5 ha hoa màu của gần chục hộ dân khu vực này bị ngập nước. Sau 2-3 ngày bơm tát nước mới cạn, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 

Báo Công luận
2000 m2 dưa leo của ông Tùng chết hết 

Ông Nguyễn Văn Tùng có gần 2.000 mét vuông đất trồng dưa leo bị chết vì ngập nước bức xúc, “Hoa màu ở đây chết là do khu du lịch Làng Tre ảnh hưởng nhiều nhất do không chịu đắp đê. Vì sao tất cả mọi người đều đắp mà Làng Tre không đắp. Bây giờ chỗ đó, trách nhiệm của KDL Làng Tre chứ không phải của ai hết."

Dù điểm triều cường tràn qua đê chỉ cách UBND xã khoảng 500 mét và bên cạnh là nhà vị trưởng ấp, nhưng khi trao đổi với PV, ông Trương Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Thiện Trí cho rằng không biết sự cố này.

"Nếu có triều cường tràn đê là do lỗi ở ấp, vì UBND xã đã giao nhiệm vụ này cho ấp rồi." - ông Mười nói.

Sự cố triều cường tràn đê gây thiệt hại sản xuất đối với người dân xã Thiện Trí là sự thật, người dân địa phương đã chụp ảnh, quay clip lại để chứng minh.

Nhiều hộ dân bị thiệt hại đã có đơn gửi đến UBND huyện Cái Bè, UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng tỉnh, huyện nhưng khi PV báo chí trao đổi với ông Nguyễn Văn Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè thì ông Tú cũng cho rằng chưa hay biết, sẽ yêu cầu các ngành chức năng kiểm tra, làm rõ(!).

Đồng Khởi

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương