"Tỉnh nào không có sân bay thì mất lợi thế về du lịch..."

Thứ ba, 31/07/2018 14:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tại buổi giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2018 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Về vấn đề sân bay Hồ Tràm, Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh nói, “Đây là dự án do tư nhân đầu tư, phải tính đến hiệu quả trên các lĩnh vực. Trong khi đó, tỉnh nào không có sân bay thì mất lợi thế về du lịch, đặc biệt là tổ chức các hội nghị mang tầm quốc tế. Trong tương lai, Hồ Tràm sẽ là khu du lịch có sân bay chuyên dùng mang tầm quốc tế. Đây là một chiến lược phát triển tầm xa. Hiện UBND tỉnh đang xem xét yêu cầu của doanh nghiệp để bố trí khu vực đầu tư.”

Báo Công luận
 Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thái Sơn

Được biết, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm với diện tích 164 ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỉ USD, có kinh doanh sòng bài casino.

Xét thấy nhu cầu cần thiết phục vụ cho việc phát triển du lịch và đầu tư, công ty này đã xin chủ trương xây dựng sân bay chuyên dùng tại đây.

Được biết, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chấp thuận cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng Lộc An nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không phục vụ cho khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm.

Theo đó, sân bay có quy mô các công trình đáp ứng tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4C với 1 đường cất hạ cánh có kích thước 2.400m x 45m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; Khu nhà ga hành khách, đài kiểm soát tại sân bay, công trình phụ trợ kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật…

Báo Công luận
 Dự án sân bay Lộc An

Diện tích dự kiến xây dựng sân bay vào khoảng 244,33ha, trong đó có 47,55 ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78 ha thuộc xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Ước tỉnh kinh phí khoảng 4.250 tỉ đồng do Công ty Hồ Tràm tự trang trải.

Cũng tại buổi giao ban báo chí, Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận những vấn đề báo chí nêu trong thời gian qua đã chuyển tải những tâm tư, dư luận trong người dân.

Báo Công luận
 Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thái Sơn

Với chủ trương xây dựng một tỉnh phát triển nhưng phải đảm bảo môi trường sống trong lành, Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh thẳng thắn: “chủ trương của tỉnh đang xây dựng thành một tỉnh thịnh vượng, bền vững, nên không chấp nhận một dự án xâm hại môi trường, như nhà máy thép Hoa Sen xả thải gây bất bình dư luận trong thời gian qua. Du lịch muốn phát triển thì cần đảm bảo môi trường...”

Điểm cần xem xét là việc quy hoạch làm sao để phát triển, nhất là vùng ven biển. Điểm vướng mắc trong quy hoạch, theo đồng chí Bí thư là quy định quy hoạch cách bờ biển 100m. Theo Bí thư Lĩnh, “nếu căn cứ quy định như vậy thì có một số trường hợp nếu đầu tư dự án sẽ khó phát huy công năng. Bởi vậy, hiện Vũng Tàu có rất nhiều dự án bị đình trệ vì quy định vướng mắc này.”… 

Về phát triển xã hội, Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: “với điều kiện của địa phương, đòi hỏi cần có sự quan tâm nhiều hơn, nên tỉnh luôn quan tâm đến việc chăm lo cho người dân nhằm đảm bảo an sinh xã hội một cách tốt nhất, trong đó tỉnh đang hướng đến xây dựng một môi trường sống sinh thái cho người dân. Bởi vậy, tất cả những ý kiến của cử tri đều được phân loại, sau đó có quan chức năng có trách nhiệm trả lời một cách đầy đủ, đảm bảo mong muốn chính đáng của cử tri.” 

Về việc tinh gọn bộ máy, đến năm 2025, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tinh giản 2400 công chức, viên chức theo Nghị quyết của Trung ương đề ra. 

Thái Sơn - Đại Nam

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương