TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân sẽ ra quân cưỡng chế nhà không phép

Thứ hai, 26/11/2018 08:48 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo đó thông tin từ UBND quận Bình Tân, chính quyền địa phương đã ban hành quyết định cưỡng chế đối với các công trình vi phạm của ông Trần Văn Ân ở phường Bình Hưng Hòa, tổng diện tích hơn 500m2. Thời điểm cưỡng chế sẽ diễn ra vào ngày 27/11/2018.

Theo thông tin từ Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Gia Thái Bình, năm 2009, ông Trần Văn Ân tự xây dựng công trình nhà ở không phép trên đất nông nghiệp và không thuộc quyền sử dụng của ông tại thửa đất số 55, 56, 58, 59, 60, 61, 62 tờ bản đồ số 1 (tài liệu 2005) ở phường Bình Hưng Hòa, tổng diện tích là 510 m2; hiện trạng công trình khung sắt, mái tôn, vách tôn.

Báo Công luận
Cụm công trình đang có lên kế hoạch cưỡng chế tại phường Bình Hưng Hòa.

Ngày 17/8/2017, UBND phường Bình Hưng Hòa đã ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng không phép nói trên. "Từ tháng 9/2017 đến nay UBND phường Bình Hưng Hòa và tổ công tác của quận đã mời ông Ân 12 lần để vận động chấp hành quyết định của phường nhưng ông Ân vẫn không chấp hành, không tháo dỡ công trình vi phạm. Trong quá trình cơ quan nhà nước đến vận động các thành viên gia đình ông Ân đều không có thiện chí hợp tác, không muốn tiếp xúc với cơ quan chức năng, không cho vào nhà, chống đối quyết liệt..." , ông Nguyễn Gia Thái Bình cho biết.

Hiện gia đình ông Ân có 29 người (26 người đang cư trú tại khu vực công trình vi phạm, 3 người ở không thường xuyên). Để đảm bảo nghiêm minh pháp luật, các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động để gia đình ông Ân chấp hành quyết định cưỡng chế. Nếu gia đình ông Ân không chấp hành sẽ cưỡng chế...

Báo Công luận
Tổng diện tích các công trình sai phép khoảng 500m2.

Về phương án hỗ trợ gia đình ông Ân sau cưỡng chế, ông Nguyễn Gia Thái Bình thông tin với báo chí, quận sẽ thuê nhà cho gia đình ông Ân ở trong 3 tháng và hỗ trợ 15 triệu đồng. Đồng thời, quận cũng đang vận động các mạnh thường quân bố trí cho gia đình ông Ân một căn hộ có giá dưới 1 tỉ đồng.

Được biết, ông Trần Văn Ân cùng vợ, con, cháu sinh sống, quản lý, canh tác trên mảnh đất số 02, tổ 07, khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa đã nhiều năm, nhưng chưa có giấy tờ chứng mình quyền sử dụng hợp pháp. 

Một số mạnh thường quân cũng đề xuất góp kinh phí để làm công trình tạm cho hộ dân nghèo này có nơi cư trú, trong khi chờ xác minh nguồn gốc đất, xin cấp quyền sử dụng đất.

Kiên Giang

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương