Từ ngày 14 đến 16/12 sẽ diễn ra Lễ hội Cam Hà Tĩnh lần thứ 2

Thứ năm, 08/11/2018 20:02 PM - 0 Trả lời

(CLO) Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ hai năm 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Vincom, TP. Hà Tĩnh trong 3 ngày, từ ngày 14 đến 16/12. Theo kế hoạch, Lễ hội Cam lần này có khoảng 60 gian hàng.

Báo Công luận

Nhiều dấu ấn tốt đẹp để lại tại Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất – năm 2017. Ảnh: T.P

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cam và các sản phẩm nông sản của tỉnh; kích cầu tiêu dùng cam và một số nông sản đặc sản của Hà Tĩnh, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Theo Kế hoạch, dự kiến tại lễ hội năm nay có khoảng 60 gian hàng trưng bày cam và nông sản cùng với các hoạt động bổ trợ, trong đó, cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh dự kiến 40 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm từ địa phương trong tỉnh; các loại sản phẩm khác 20 gian hàng.

Ngoài cam là sản phẩm chủ đạo (được trồng từ các địa phương trong tỉnh, tập trung tại các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh), lễ hội còn có sự góp mặt của các sản phẩm trái cây đặc sản khác: Bưởi, quýt, chanh, hồng, ổi; các sản phẩm đặc sản, thủy hải sản, lâm sản, nông sản; các mặt hàng vật tư nông nghiệp, cây giống phục vụ sản xuất...

Tham gia lễ hội năm nay sẽ có các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất kinh doanh cam và nông sản có giá trị cao trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn thể các địa phương tham gia trưng bày bán các sản phẩm tiêu biểu; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị, phân bón hữu cơ, công nghệ sinh học, giống cây trồng, vật nuôi, thuốc BVTV và thú y, thức ăn chăn nuôi, hoa cây cảnh; các nhà bán buôn, bán lẻ là các siêu thị, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia để kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm; một số đơn vị tỉnh bạn tham gia gian hàng nông đặc sản.

Báo Công luận

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất, năm 2017 có 28 đơn vị, với 86 gian hàng đến từ các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đơn vị tham gia. Ảnh: T.P 

Việc tổ chức Lễ hội là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao đổi kinh nghiệm, bảo tồn giống cây quý, chuyển giao KHKT, công nghệ áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng, chất lượng chế biến nông sản.

Bên cạnh đó, tạo mối liên kết, kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu cam và các đặc sản nông sản Hà Tĩnh.

Tin, ảnh: Trần Phong

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương