Uông Bí, Quảng Ninh: Nam thanh niên “thập tử nhất sinh” vì bị dây viễn thông ngoài đường siết cổ

Thứ bảy, 02/12/2017 19:40 PM - 0 Trả lời

(CLO) - Đang đi xe máy, nam thanh niên bị dây viễn thông giăng ngoài đường quấn vào cổ, phải đi cấp cứu ở bệnh viện.

Vào khoảng 23h ngày 26/11, anh Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1990, ở khu Tân Lập, phường Phương Đông, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) trên đường đi xe máy về nhà đến khu vực gần cây xăng Yên Thanh (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) thì bất ngờ vướng phải cáp viễn thông giăng ngang đường khiến anh bị ngã.

Anh Tuấn kể: “Sợi dây cáp đập vào mặt sau đó trượt xuống cổ rồi siết chặt khiến tôi gần như như bị tắc thở. May là dây cáp đó đã bị đứt từ trước nên sợi dây trượt dần ra khỏi cổ. Tôi được người dân đỡ dậy và đưa vào bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cấp cứu”.

Báo Công luận
 Anh Tuấn bị nhiều vết thương sâu ở cổ và mặt do vướng phải dây viễn thông ngoài đường

Ông Tường Thế Thắng, bảo vệ một cửa hàng gần khu vực anh Tuấn bị nạn, đồng thời cũng là người chứng kiến sự việc và đỡ nam thanh niên đứng dậy đưa đi bệnh viện, cho hay: “Tôi chính là người đã cuộn đoạn dây này lại, toàn bộ dây cáp rất dài nhưng đã bị tháo ở đoạn nào đó nên anh ta mới may mắn thoát nạn...”.

Sau khi xảy ra sự việc, người thân của anh Tuấn đã mang một đoạn dây viễn thông về nhà nhằm “làm bằng chứng”. “Trên sợi dây có ghi chữ VNPT 2015 còn đâu chúng tôi cũng không rõ là của đơn vị nào”, chị Thêm, một người thân của anh Tuấn nói.

Báo Công luận
 Đoạn dây viễn thông được cho là đã "treo lủng lẳng" gây họa cho người đi đường

Theo chị Thêm, hiện tại sức khỏe anh Tuấn đã dần ổn định. Còn trước đó ăn uống rất khó khăn. Đêm đến khó thở, không ngủ được vì nhiều chỗ ở cổ bị đau do sợi dây siết mạnh vào.

Trao đổi với báo chí trước cáo buộc cáp viễn thông rơi xuống đường gây họa, ông Vũ Đình Giang, Giám đốc Trung tâm viễn thông 2 (TP. Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết: “Có rất nhiều đơn vị sử dụng chui cáp mạng viễn thông bên này. Khi vụ việc xảy ra, nạn nhân không thông báo với bên VNPT nên đơn vị không xác nhận được địa điểm xảy ra vụ việc”.

“Khi nắm được thông tin, chúng tôi đã cùng đoàn kiểm tra của UBND thành phố Uông Bí và Công an phường đi kiểm tra nhưng không thấy có dấu hiệu bị đứt dây đấu nối giữa 2 điểm và không nhận được thông tin nào của người dân báo mất mạng. Có thể người dân tự chặt dây ở đâu mang đến thì sao?”, ông Giang hoài nghi.

Tuy không nhận trách nhiệm vụ cáp viễn thông rơi ngoài đường siết cổ người dân nhưng chiều ngày 2/12, trao đổi với phóng viên người thân của anh Tuấn cho biết mấy hôm trước đại diện VNPT có đến viện thăm anh Tuấn và hỗ trợ cho anh 3 triệu đồng. Tuy nhiên, theo ý kiến của gia đình thì đến giờ tiền chữa trị cho anh Tuấn đã hết gần 5 triệu đồng.

“Gia đình đã làm việc với công an. Tuy nhiên, khả năng họ sẽ tiếp tục gửi đơn tới các cơ quan chức năng để làm rõ việc này”, người thân anh Tuấn nói.

VIẾT CƯỜNG

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương