Yên Bái: Tập trung lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ sáu, 20/07/2018 15:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới hình thành từ cơn bão số 3 suy yếu, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to và dông, gây thiệt hại về nhà ở, nông nghiệp, giao thông…


Báo Công luận
 Nước dâng tại suối Bản Tủ xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn
* Huyện Văn Yên:

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 19 và đêm 20/7, trên địa bàn xã Phong Dụ Thượng có mưa to và rất to. Nước ở các sông, suối đầu nguồn, nhất là suối Ngòi Hút đổ về rất lớn. Tính đến 8h sáng nay, nước dâng nhanh đã làm 11 nhà bị trôi, tập trung ở thôn 1 và thôn 4; 4 con trâu bị chết, trôi 1 xe bán tải, 2 ngầm tràn bị hỏng. Hiện, xã đã chỉ đạo hơn 100 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn.

Báo Công luận
 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lãnh đạo huyện Văn Yên đã có mặt tại cơ sở để chỉ đạo và yêu cầu cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc Công điện chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất của Chủ tịch UBND tỉnh và 2 Công điện khẩn của Tỉnh ủy Yên Bái về việc tăng cường công tác phòng, tránh thiên tai do cơn bão số 3; chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, để chủ động phòng tránh; tổ chức kiểm tra, rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ ống, lũ quét theo phương châm "4 tại chỗ” đến nơi an toàn. 

* Huyện Mù Cang Chải:

Từ đêm ngày 19/7, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã có mưa to, nước lũ dâng cao tại một số vị trí.

Báo Công luận
Sạt lở đường gây ách tắc giao thông tại huyện Mù Cang Chải 

Huyện đã chỉ đạo di dời được 63 hộ dân nằm trong vung nguy hiểm đến nơi an toàn, trong đó xã Nậm Có 53 nhà, xã Cao Phạ 8 nhà và thị trấn Mù Cang Chải 2 nhà. Đường vào xã Nậm Có hiện cũng đang bị chia cắt do nước suối dâng cao. Mưa lớn đã gây sạt lở một số điểm trên tuyến quốc lộ 32 đoạn trên Đèo Khau Phạ, gây ách tắc cục bộ từ đêm ngày 19/7, đến sáng nay đã được khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt.

Hiện, huyện Mù Cang Chải đang tích cực theo dõi tình hình mưa lũ, tuyên truyền vận động người dân di dời đến nơi an toàn, kiên quyết không để người dân lên rừng hay vớt củi tại các khe suối để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng.

* Huyện Trấn Yên:

Đêm qua và rạng sáng nay đã xảy ra mưa to, kéo dài trên địa bàn xã Hưng Khánh và các xã các xã Hồng Ca, Hưng Thịnh, Lương Thịnh gây lũ trên các ngòi suối gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 37 và nhiều nhà dân bị ảnh hưởng.

Nước dâng cao làm ngập một số cầu, tràn trên các tuyến giao thông nông thôn. Từ sáng sớm nay, ngầm tràn qua Khe Lếch tại Km 38+200 trên quốc lộ 32 ngập gần 1 mét gây ách tắc giao thông. Đến 9 giờ sáng nay nước xuống dần, xe tải đã có thể đi qua được.

Cũng đến thời điểm 9 giờ sáng, xã Hưng Khánh có 27 nhà ở tất cả các thôn bị ta luy sạt lở vào nhà, 4 nhà ở thôn 1, thôn 3, thôn 5 và thôn 11 bị sập đổ. Lãnh đạo xã Hưng Khánh đã huy động lực lượng tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục sạt lở và di dân khỏi nơi nguy hiểm.

* Huyện Văn Chấn:

Tính đến 8h ngày 20/7 mưa lớn diện rộng đã làm  sập và cuốn trôi hoàn toàn 11 ngôi nhà của nhân dân trên địa bàn huyện. Mưa lũ cũng bồi lấp và gây ngập lụt 25 ngôi nhà của nhân dân An Lương, ngập  úng cục bộ hàng trăm ha lúa và hoa màu và khiến hàng trăm hộ gia đình phải sơ tán người và tài sản. Ngoài ra mưa lũ cũng khiến 1 người bi thương và 5 người ở xã Sơn Lương bị mất liên lạc.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Văn Chấn đã thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra, nắm bắt tình hình và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại. Huyện đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân di dời tài sản, dọn dẹp vật liệu đổ nát và bố trí nơi ăn, nghỉ cho các gia đình phải sơ tán sinh hoạt tạm thời. Huyện cũng trích ngân sách hỗ trợ khẩn cấp cho các nhà bị sập và bị lũ cuốn trôi hoàn toàn khắc phục khó khăn trước tình hình bão lũ vẫn đang tiếp diễn.

* Thị xã Nghĩa Lộ:

Từ 18/7 đến 20/7, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có mưa rất to, lượng mưa đo được 105,2 mm. Cùng với lượng nước trên thượng nguồn đổ về khiến các suối tại địa bàn mực nước dâng lên cao, trong đó suối Nung, suối Nậm Tộc có lũ rất to; một số điểm bằng và tràn trên mặt kè đã gây sạt lở kè suối Nung, kè suối Nậm Tộc; sạt lở diện tích lúa, gây ngập một số tuyến đường và một số nhà ở của nhân dân. Cụ thể, 12 hộ dân xã Nghĩa Phúc bị ngập, 11 hộ dân phường Pú Trạng và xã Nghĩa Lợi phải di dời khẩn cấp do sạt lở đất. Thiệt hại về nông nghiệp: 5,5 ha lúa tại xã Nghĩa Phúc, xã Nghĩa An và phường Pú Trạng bị ảnh hưởng nặng; 1 ha ao cá bị ngập nước.

Báo Công luận
 

Ngoài ra kè suối giáp mố cầu treo Bản Bay (xã Nghĩa Phúc) tiếp tục bị sạt lở, có nguy cơ bị sập cầu treo. Sạt lở kè bê tông bờ trái suối Nung dài 40 m, sạt lở bờ phải suối Nung dài 200m, sâu vào 5 m. Nước dâng cao cũng đã làm ngập diện tích 300m tại phường Tân An.

Nhiều điểm trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng như: khu vực tổ 2, tổ 3, bản Ngoa (phường Pú Trạng), khu vực cầu treo Nậm Đông (xã Nghĩa An), bản Pá Làng (xã Nghĩa Phúc)… Ước thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đến thời điểm này khoảng 500 triệu đồng.

Minh Diễn

 

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương