Yên Bái: Thiệt hại do mưa lũ gây ra trên 270 tỷ đồng

Thứ hai, 23/07/2018 08:34 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tính đến hết ngày 22/7, hậu quả mưa lũ tại Yên Bái đã khiến 11 người chết, 6 người mất tích và 18 người bị thương; nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3. Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 270 tỷ đồng.

 

Báo Công luận
 Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà  chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn và các cấp, các ngành khẩn trương cùng xã Phong Dụ Thượng khắc phục hậu quả thiên tai.
Hậu quả của hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra cho tỉnh Yên Bái đã khiến 11 người chết, 6 người mất tích và 18 người bị thương; 1.523 nhà bị thiệt hại (trong đó nhà bị sập, trôi hoàn toàn (phải bố trí tái định cư) là 157 nhà; nhà bị thiệt hại nặng là 154 nhà; di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn là 977 nhà; Nhà vẫn đang bị ngập nước, sạt lở taluy, tốc mái hư hỏng một phần là 72 nhà). Hiện nay, qua thống kê sơ bộ, số hộ trong vùng có nguy cơ rất cao sạt lở, lũ ống, lũ quét... cần phải sớm bố trí ngay nơi ở mới là 163 nhà (trong đó huyện Văn Chấn 131 nhà; Mù Cang Chải 26 nhà; Trấn Yên 5 nhà; Văn Yên 1 nhà); khoảng 2.532 ha lúa, hoa màu; 2.843 con gia súc, gia cầm và 352,9 ha diện tích nuôi thủy sản bị thiệt hại, ảnh hưởng; 422 tuyến đường, cầu, cống bị hư hỏng, sập trôi; nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng nặng.

Báo Công luận
Khu dân cư ở thôn 9, xã Phong Dụ Thượng hoang tàn sau trận lũ 

Công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai vẫn đang được tỉnh Yên Bái dốc sức thực hiện. Tính đến 19 giờ ngày 22/7/2018, đã tìm được 11 thi thể, còn lại 6 người mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm. Các lực lượng tại chỗ và nhân dân các địa phương cùng với các lực lượng tăng cường của Sư đoàn 355, Sư đoàn 316 đã tổ chức dọn dẹp hàng ngàn mét khối bùn đất, di chuyển đồ đạc, tài sản, dựng lại nhà cửa. Trong ngày 21/7 và sáng ngày 22/7, các lực lượng đã tập trung hót dọn, vệ sinh các khu vực bị ngập tại các huyện và thành phố Yên Bái, nhất là khu vực các tuyến đường Thanh Niên, Trần Hưng Đạo và trên địa bàn phường Yên Ninh, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học của thành phố Yên Bái.

Báo Công luận
 Lực lượng vũ trang dự lều bạt và vận chuyển lương thực cấp phát cho người dân.

Sau khi dọn dẹp vệ sinh môi trường, lực lượng y tế đã phối hợp với các lực lượng tăng cường của tỉnh tổ chức phun tiêu độc khử trùng các khu vực bị ảnh hưởng. Lực lượng y tế đã đến trực tiếp nơi bị lũ lụt để chỉ đạo, hướng dẫn và trợ giúp y tế cơ sở trong công tác khắc phục hậu quả. Đến nay, ngành y tế đã cấp 65,5 kg Cloramin bột; 13 nghìn viên Cloramin... cho Trung tâm Y tế các huyện để phun thanh khiết môi trường, khử khuẩn nguồn nước sinh hoạt.

Báo Công luận
 Công tác cứu trợ và đảm bảo an sinh xã hội đã được triển khai.

Công tác an sinh xã hội cũng được tỉnh nhanh chóng triển khai. Đến nay, tỉnh đã hỗ trợ các gia đình có người bị thương, có nhà bị sập đổ hoàn toàn  tại các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên, Mù Cang Chải với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng; các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Mù Cang Chải cũng đã xuất 12.450kg gạo để hỗ trợ cho các hộ có nhà bị sập đổ, nhà di dời khẩn cấp do lũ cuốn trôi, mất hết tài sản.

Báo Công luận
 Cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 316 và nhân dân địa phương giúp dân tìm kiếm cháu bé mất tích ở bản Bó Sưu.

Công tác khắc phục công trình giao thông, điện nước, thông tin liên lạc cũng được tỉnh Yên Bái tích cực triển khai. Tỉnh đã huy động 227 máy xúc, phương tiện để hót dọn trên 130 nghìn mét khối đất đá sạt lở trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đặc biệt là các tuyến đường đến trung tâm các xã bị cô lập. Đến nay đã đảm bảo thông các tuyến đường quốc lộ, cơ bản thông các tuyến tỉnh lộ (còn đường Mậu A - Tân Nguyên, Âu Lâu - Đông An, An Thịnh - Bản Hẻo đang nỗ lực khắc phục, dự kiến sẽ thông đường vào ngày 23/7), hầu hết các xã bị cô lập đến nay đã đến được trung tâm xã (còn 3 xã của huyện Văn Chấn dự kiến sẽ thông đường vào ngày mai). Hiện nay, tỉnh cũng đã khôi phục được hệ thống thông tin liên lạc và đang tập trung khôi phục hệ thống điện, nước sạch cho các vùng bị thiệt hại.

Bài và ảnh: Nhóm PV

 

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương