Diện mạo nơi đáng sống tại Hà Nội

Thứ năm, 24/08/2017 14:38 PM - 0 Trả lời

Không chỉ là một trong những quận top đầu về phát triển kinh tế, hạ tầng và giáo dục, Cầu Giấy đang bước sang một trang mới trong tiến trình phát triển với sức vóc mới, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng.

(CLO) Không chỉ là một trong những quận top đầu về phát triển kinh tế, hạ tầng và giáo dục, Cầu Giấy đang bước sang một trang mới trong tiến trình phát triển với sức vóc mới, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng. Cách đây hơn 20 năm, nhằm đáp ứng nhu cầu đô thị hóa của Thủ đô, quận Cầu Giấy đã được thành lập trên cơ sở chia tách từ huyện Từ Liêm. Từ đó đến nay, chính quyền và nhân dân Cầu Giấy đã đoàn kết, đồng lòng, tập trung trí tuệ phát huy thế mạnh, khơi dậy tiềm năng tạo nên những thành quả to lớn. [caption id="attachment_179634" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Năm 1997, quận Cầu Giấy đã được chia tách từ huyện Từ Liêm với diện tích 12 km2, gồm 7 phường với số dân toàn quận là 82.900 người.[/caption] Nhờ chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, nền kinh tế của quận đã có bước phát triển nhanh chóng. Năm 1997 thu ngân sách toàn quận là 35 tỷ đồng thì đến năm 2016 là 3.136 tỷ đồng - tăng gấp 180 lần và là một trong ba quận đạt doanh thu ngân sách cao nhất thành phố. [caption id="attachment_179635" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Hướng đi đúng đắn của quận là ưu tiên phát triển kinh tế theo hướng công nghệ cao và bảo vệ môi trường.[/caption] [caption id="attachment_179636" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Nhờ có các chính sách, chiến lược tốt, chỉ trong 20 năm, Cầu Giấy đã thu hút sự đầu tư của rất nhiều các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.[/caption] Sau 20 năm, diện mạo của Cầu Giấy đã thay đổi từ dáng dấp của một vùng nông thôn trở thành đô thị văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp. Lần lượt các khu đô thị mới, các công viên cây xanh đã mọc lên như: Khu đô thị mới Cầu Giấy; Trung Hòa Nhân Chính; Nam Trung Yên; Yên Hòa; công viên Nghĩa Đô, Công viên Cầu Giấy... cùng nhiều tuyến đường đẹp được xây dựng, mở rộng. [caption id="attachment_179637" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Năm 1997, Cầu Giấy còn mang dáng vấp của một vùng nông thôn với phần lớn diện tích nông nghiệp nhưng nhờ việc đề xuất và lựa chọn giải pháp đột phá đúng đắn, đến nay, diện mạo đô thị tại Cầu Giấy đã thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp.[/caption] [caption id="attachment_179638" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Quận Cầu Giấy là điểm kết nối rất nhiều các tuyến đường huyết mạch như Vành đai 3, Vành đai 2,5.[/caption] [caption id="attachment_179640" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Nhiều tuyến đường được đầu tư quy mô và khoa học.[/caption] [caption id="attachment_179639" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Con đường nối liền từ nội thành Hà Nội đi cầu Nhật Tân, Sân bay Nội Bài...[/caption] Báo Công luận [caption id="attachment_179641" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Công viên Cầu Giấy và công viên Nghĩa Đô là hai công trình chứng minh cho định hướng phát triển đô thị gắn liền với thiên nhiên và bảo vệ môi trường tại Cầu Giấy.
[/caption] [caption id="attachment_179645" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Hai công viên trên là điểm đến hấp dẫn được người dân Thủ đô lựa chọn.[/caption] [caption id="attachment_179643" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Ngoài các công viên đang hoạt động hiện nay, trong những năm tới, tại địa bàn Cầu Giấy sẽ xuất hiện thêm 3 công viên mới.[/caption] Nói đến Cầu Giấy, là nói đến “cái nôi” của ngành giáo dục với hàng loạt các trường học nổi tiếng từ bậc mầm non đến đại học. Hiện nay, quận có 35/88 trường đạt chuẩn quốc gia như: trường THCS Cầu Giấy, THCS Nghĩa Tân, Lương Thế Vinh, Nguyễn Siêu, Marie Curie... Quận cũng liên tục được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và UBND TP. Hà Nội; được Đảng và Nhà Nước tặng thưởng huân chương Lao động hạng Nhì, Ba; 8 năm liên tiếp là đơn vị dẫn đầu về kết quả thi vào lớp 10... [caption id="attachment_179647" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Quận Cầu Giấy luôn chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực, đội ngũ giáo viên, tập trung thu hút đầu tư về cơ sở vật chất tại các trường học.[/caption] Báo Công luận [caption id="attachment_179648" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Các trường tại Cầu Giấy đều được xây dựng hiện đại, đầy đủ các công trình phụ trợ, một số trường còn có bể bơi.[/caption]   Công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động chăm lo sức khỏe, văn hóa - thể thao cũng luôn được quan tâm từ quận đến cấp cơ sở. Tất cả các phường trong quận đều có nhà văn hóa khang trang; các khu vui chơi, khu thể thao được xây dựng đồng bộ; các di tích lịch sử được đầu tư tu bổ, sửa chữa. Năm 2013, quận đã có 100% phường đạt chuẩn về y tế... góp phần tạo ra môi trường sống lành mạnh, văn minh cho nhân dân.Báo Công luận Báo Công luận [caption id="attachment_179651" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Nhiều công trình lớn đang tiếp tục được xây dựng.[/caption] [caption id="attachment_179652" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Tuyến Metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đang được hoàn thành hứa hẹn sẽ góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông tại Cầu Giấy.[/caption] [caption id="attachment_179653" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Cầu Giấy đang từng bước trở thành một nơi đáng sống nhất Thủ đô.[/caption] 20 năm là khoảng thời gian không dài đối với lịch sử phát triển của một địa phương. Song, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy luôn tự hào đã dốc sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng nền móng vững chắc cho việc phát triển kinh tế - xã hội của quận, gây dựng hình ảnh một quận Cầu Giấy đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nhân ái vì cộng đồng, một Cầu Giấy đầy sức trẻ và đang có những bước đi mạnh mẽ, bền vững về tương lai tươi sáng theo hướng văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp - nhân ái, một nơi đáng sống.

Nguyễn Mạnh

Tin khác

Hưng Yên: Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hưng Yên: Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(CLO) Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đời sống
Quảng Ninh: Giông lốc đánh chìm tàu, 4 người mất tích

Quảng Ninh: Giông lốc đánh chìm tàu, 4 người mất tích

(CLO) Trong khi đang di chuyển bằng thuyền để đánh bắt thuỷ sản trên luồng sông Chanh (Quảng Ninh), chiếc thuyền nan chở 6 người gặp giông dốc và bị lật khiến 4 người trên thuyền mất tích.

Đời sống
Hưng Yên: Tập trung giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm

Hưng Yên: Tập trung giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm

(CLO) Ngày 24/4, Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021- 2025 (Ban Chỉ đạo tỉnh) họp đánh giá tình hình triển khai thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, xem xét bổ sung một số dự án vào danh mục dự án trọng điểm của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đời sống
Vụ chìm sà lan khiến 5 người chết và mất tích: Tìm thấy thêm 1 thi thể

Vụ chìm sà lan khiến 5 người chết và mất tích: Tìm thấy thêm 1 thi thể

(CLO) Tính đến tối 24/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 4 trong số 5 người chết và mất tích trong vụ chìm tàu kéo sà lan gần đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Đời sống
Lô Lô Chải - Ngôi làng cổ nơi địa đầu Tổ quốc và cách làm du lịch thông minh

Lô Lô Chải - Ngôi làng cổ nơi địa đầu Tổ quốc và cách làm du lịch thông minh

(CLO) Từ một ngôi làng nhỏ, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc ít người Lô Lô, quanh năm sống nhờ vào nương rẫy, ấy vậy mà chỉ trong vài năm qua, Lô Lô Chải đã khoác lên mình một diện mạo thật khác. Lô Lô Chải phát triển vượt bậc về du lịch, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con nơi đây.

Đời sống